Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Vụ các VĐV bóng bàn bỏ cuộc tại giải VĐTG: Quyết làm “ra ngô, ra khoai”

 Gần 2 tháng sau “sự cố” ĐT bóng bàn nam bỏ cuộc tại giải bóng bàn VĐTG tổ chức tại Hà Lan, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết sẽ có hình thức kỷ luật cụ thể với các thành viên tham dự giải, chứ không để “chìm xuồng” như lo ngại của dư luận thời gian qua.

Được biết, ngay sau khi ĐT về nước LĐ bóng bàn VN sẽ có cuộc họp với BHL ĐT bóng bàn nam, phía Tổng cục TDTT cũng yêu cầu BHL phải có những giải trình cụ thể để báo cáo lên Bộ VH-TT-DL xử lý vụ việc lần này của ĐT bóng bàn. Dù đã đưa ra những lý do khách quan, cùng sự bất cập của công tác tổ chức, nhưng rõ ràng, lãnh đạo đi theo đoàn, cụ thể là trưởng đoàn Phạm Đức Thành (TTK LĐ bóng bàn Việt Nam) đã có sơ xuất trong việc nắm lịch thi đấu cho các VĐV. Ngoài hạn chế về ngoại ngữ thì do ông Thành bận tham dự Đại hội LĐ bóng bàn thế giới và chưa quen với thể lệ bốc thăm bằng hệ thống điện tử nên đã để xảy ra hậu quả. Tất nhiên, với vai trò trưởng đoàn, ông Thành sẽ phải nhận mức kỷ luật nặng nhất và chính ông cũng đã nhận trách nhiệm về mình.

Tuấn Quỳnh đã bỏ lỡ cơ hội tranh tài ở giải bóng bàn VĐTG chỉ vì lý do rất lãng nhách

Hiện nay, Tổng cục TDTT cũng đã thành lập hội đồng xem xét kỷ luật do phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn làm chủ tịch hội đồng. Sau khi đi công tác nước ngoài về, ông Tuấn sẽ chính thức đưa ra án phạt cụ thể với BHL ĐT bóng bàn VN.

Tham dự sân chơi VĐTG với mục tiêu duy nhất là cọ xát nhằm chuẩn bị cho SEA Games 26, nhưng do sự thiếu trách nhiệm của một số cá nhân mà 3 trong 4 VĐV đã bỏ cuộc ở nội dung đơn nam. Trong đó, Thành Luân có 2 trận, Tuấn Quỳnh, Quang Linh cùng một trận. Thua vì yếu kém đối thủ lại đi một lẽ, đằng này thua vì bỏ cuộc thì thật khó chấp nhận, nhất là trong bối cảnh bóng bàn VN đang dồn hết kinh phí cho những tay vợt này. Đây là bài học đáng nhớ cho ĐT bóng bàn bởi ngoài việc phải chi trả số tiền lớn để tham dự giải, việc các tay vợt không được tranh tài cũng là một thiệt thòi không nhỏ. Án kỷ luật dù nặng tới đâu cũng là xứng đáng với những người có trách nhiệm trong vụ việc lần này.

theo thethaovanhoa

 

theo 

 


Bài viết khác: