Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Kiến Quốc bị cấm lên tập trung ĐTQG?

 (TT&VH) - Do mâu thuẫn với Liên đoàn bóng bàn VN (LĐBB VN), CLB Tập đoàn Dầu khí quốc gia (TĐ DKQG) đã tuyên bố sẽ cấm Kiến Quốc lên ĐT. Chưa biết vụ việc rắc rối này sẽ được giải quyết ra sao nhưng rõ ràng, mối quan hệ giữa ĐTQG và các CLB bóng bàn hiện nay đang ở tình trạng không mấy êm ả.

Vào tháng sắp 7 tới, TĐ DKQG và LĐ bóng bàn TP.HCM sẽ phối hợp tổ chức giải Cây vợt vàng. Để chuẩn bị cho giải này, phía TĐ DKQG đã có công văn gửi lên LĐBB VN xin cho tay vợt Đoàn Kiến Quốc được về tham dự. Tuy nhiên, nguyện vọng tưởng chừng đơn giản ấy đã bị LĐBB VN từ chối thẳng thừng. Điều đáng nói là cũng giải này năm ngoái, Kiến Quốc đã được tạo điều kiện tham dự.

 

Sau nhiều lần gửi công văn nhưng không được chấp nhận, phía TĐ DKQG tỏ ra rất bức xúc. HLV Trương Thới Nhiệm cho biết: “Giải Cây vợt vàng là giải đấu của Tập đoàn DKQG chứ không nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia nên LĐBB VN không có quyền can thiệp như vậy. Không cho Kiến Quốc tham dự giải chẳng khác nào bảo chúng tôi không tổ chức giải nữa”.

Nỗi bức xúc của HLV Trương Thới Nhiệm cũng là điều dễ hiểu, bởi ông không rõ vì sao LĐBB VN lại trở nên “khó tính” một cách vô lý như thế. Ngay cả như giải bóng chuyền VĐ các CLB châu Á đang diễn ra tại Vĩnh Phúc, các VĐV của đội Thông Tin Liên Việt Bank cũng được ĐTQG trả về CLB thi đấu.

Xét về chuyên môn, việc Kiến Quốc được tham dự giải này còn rất tốt cho bóng bàn VN khi anh sẽ có cơ hội được cọ xát với các đối thủ mạnh, nhằm có sự chuẩn bị tốt cho SEA Games sắp tới.

Không khó lý giải vì sao LĐBB VN lại gây khó dễ với CLB TĐ DKQG như vậy. Có thể, việc có quá nhiều VĐV không lên ĐT làm nhiệm vụ trong thời gian qua khiến các nhà quản lý bóng bàn không muốn kế hoạch trên ĐT bị ảnh hưởng nữa. Tuy nhiên, việc không cho Kiến Quốc về CLB là quá cứng nhắc bởi dù sao, đến thời điểm này LĐBB VN cũng chưa có kế hoạch tập trung ĐT và trên lý thuyết, Kiến Quốc vẫn là người của CLB.

Tất nhiên, ai cũng hiểu phía CLB TĐ DKQG có công văn chỉ là thủ tục bởi nếu thực sự họ muốn Kiến Quốc ở lại CLB không phải là chuyện quá khó. Tay vợt trẻ Việt Linh xin ở lại Đại học TDTT Bắc Ninh để tiện học văn hoá. Mỹ Trang xin ở TP.HCM để dưỡng thương và chăm sóc mẹ ốm. Kiến Quốc hoàn toàn có lý do chính đáng tương tự để thoái thác lên ĐT.

Thậm chí, HLV Trương Thới Nhiệm còn tuyên bố thẳng: “Nếu LĐBB VN vẫn không cho Kiến Quốc tham dự thì chúng tôi cũng sẽ không cho Kiến Quốc lên tập trung năm nay, đồng nghĩa với việc cũng sẽ không tham dự SEA Games. Quan điểm của chúng tôi là Quốc đã lớn tuổi và nên nghỉ ở ĐTQG để tạo điều kiện cho các VĐV trẻ. LĐBB VN không nên quá trông chờ vào Quốc nữa”.

Được biết, TĐ DKQG cũng đã họp về vấn đề này và đồng ý với ý định của HLV Trương Thới Nhiệm. Trước tình hình này, LĐBB VN sẽ họp bàn và đưa ra quyết định. Dù thế nào thì rõ ràng phía TĐ DKQG không chỉ “doạ chơi” mà sẵn sàng làm thật. Nếu thế, ai sẽ gánh trọng trách giành thành tích tại SEA Games năm nay cho bóng bàn VN? LĐ BBVN biết rõ điều này hơn ai hết.

VÂN ANH
 

 


Bài viết khác: