Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Khai mạc kết quả giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng năm 2013: Hứa hẹn hấp dẫn

 Giải năm nay có sự tranh tài của 81 tay vợt của 21 đội đến từ 8 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á. Chủ nhà Việt Nam có 4 đội bóng bàn dự giải là Việt Nam A, Việt Nam B , TP.HCM và Petrosetco TP.HCM.

Ở giải nam, lá thăm đưa Trần Tuấn Quỳnh và đồng đội vào bảng A cùng với Hàn Quốc A, Malaysia, Ấn Độ và TP HCM. Dựa vào tương quan lực lượng, Việt Nam A chỉ ngại mỗi “ẩn số” Ấn Độ với trụ cột Sourav Saha (hạng 374 thế giới). Chỉ cần vượt qua được đối thủ này ở lượt đấu thứ nhì tối 11-9, Việt Nam A sẽ nắm chắc cơ hội vào bán kết cùng ứng viên vô địch Hàn Quốc A. Với lực lượng rất mạnh, Singapore và Nhật Bản nhiều khả năng sẽ giành 2 vị trí nhất, nhì bảng B cùng các suất bán kết của bảng này.

 

Giải nữ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt khi riêng bảng A, 2 suất vé bán kết là mục tiêu tranh chấp của Singapore, Nhật Bản và Thái Lan, 3 đội sở hữu nhiều hảo thủ, trong đó đáng chú ý nhất hẳn phải là Lin Ze (Singapore, hạng 92) và Nathana Komwong (Thái Lan, hạng 99). Ở bảng B, đội á quân mùa trước Bưu điện TP HCM (nay mang phiên hiệu mới Petrosetco TP HCM) nhiều khả năng sẽ giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng để đi tiếp vào bán kết. Hàn Quốc với thành phần từng giành HCĐ mùa trước sẽ là đối thủ khó chịu cho cả Petrosetco TP HCM, Hồng Kông - Trung Quốc và Malaysia A.

Giải Bóng bàn quốc tế CVV 2013 khởi tranh từ ngày 11-9, có sự góp mặt của 84 tay vợt đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, tham gia tranh tài ở 4 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ. Theo các nhà chuyên môn, Nhật Bản và gương mặt mới Ấn Độ hứa hẹn sẽ mang lại cho giải nhiều điều bất ngờ.

ĐT Việt Nam với 2 đội nam và 2 đội nữ có sự hiện diện của 14 tay vợt (8 nam, 6 nữ) với những tên tuổi hàng đầu như Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim. Thành tích tốt nhất ở giải năm ngoái của chủ nhà là vị trí thứ 3 nội dung đơn nam của Trần Tuấn Quỳnh.

Đội nam TP.HCM có 4 tay vợt Nguyễn Hoàng Long, Trần Hoài Nam, Trần Vĩ Phát và Nguyễn Tiến Đăng Vũ. Trong khi đó, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Duy Hoàng cùng Tô Đức Hoàng đại diện cho nam Petrosetco TP.HCM.

giai cay vot vang

Do được tính điểm vào bảng xếp hạng của ITTF, nên giải Cây vợt vàng thu hút sự tham dự của nhiều tay vợt mạnh. Ảnh: V.H

Về phía nữ, Petrosetco TP.HCM có sự góp mặt của 2 tay vợt hàng đầu là Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Việt Linh, ngoài còn có các tay vợt như Trần Nguyễn Thanh Trúc, Nguyễn Ngọc Yến Nhi, Nguyễn Bạch Thanh Thư. Theo đánh giá của giới chuyên môn, nữ Petrosetco TP.HCM là một trong ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch đồng đội nữ.

Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 nội dung: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ. Ở giải đấu năm nay, lần đầu tiên nội dung đơn nam, đơn nữ được tổ chức thi đấu theo vòng bảng để chọn các VĐV nhất, nhì vào đấu loại trực tiếp.

Ông Nguyễn Trọng Trúc, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn bóng bàn TP.HCM, cho biết: “ Ở tuổi 27 của Cây vợt vàng, giải đã thu hút các tay vợt mạnh trong và ngoài nước. Với việc được tính điểm vào bảng xếp hạng của ITTF, chắc chắn giải sẽ hấp dẫn hơn và kịch tính hơn”.

Điều đáng chú ý tại giải năm nay là nhiều tay vợt có thứ hạng cao trong tốp 100 và 200 thế giới trong bảng xếp hạng ITTF tham gia tranh tài như Yang Zi (Singapore, hạng 88 nam thế giới), Lin Ze (Singapore, hạng 92 nữ thế giới), Nathana Komwong (Thái Lan, hạng 99 thế giới).

Ngoài ra, những VĐV Nhật Bản và Hàn Quốc cũng hứa hẹn là những tay vợt đem đến nhiều ẩn số. Năm ngoái, các tay vợt trẻ tuổi đến từ Nhật Bản đã hạ gục rất nhiều đối thủ mạnh của Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam để giành ngôi vô địch đơn nữ và đồng đội nữ.

Thế nên, chất lượng giải năm nay được dự báo là khá cao. Các tay vợt VN sẽ có nhiều cơ hội cọ xát, rà soát lại lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay tại Myanmar.

Trong ngày khai mạc, giải đã diễn ra các trận đấu nội dung đồng đội. Ở nội dung đồng đội nam: TP.HCM thua Hàn Quốc A 0-3; Singapore thắng Petrosetco TP.HCM 3- 0; Việt Nam A thắng Malaysia 3-0; Việt Nam B thua Nhật Bản 2-3; Hàn Quốc B thắng Thái Lan 3-1. Ở nội dung đồng đội nữ, Việt Nam A thua Thái Lan 0-3; Việt Nam B thua Petrosetco TP.HCM 0-3.

Giải sẽ khép lại vào ngày 14/9.


Bài viết khác: