Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

HLV trưởng tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong bị cách chức, loại 2 VĐV bóng bàn đánh nhau khỏi ĐTQG

Quần áo bóng bàn mới

quan ao bong ban liningao_bong_ban_moi

( theo the thao van hoa )

mua ban bong ban cu

Chủ trì cuộc họp này là Vụ phó vụ thể thao thành tích cao: Ông Phạm Đức Thành, ông Thành đồng thời cũng là TTK Liên đoàn bóng bàn Việt Nam. Được biết tại cuộc họp này, lãnh đạo Tổng cục TDTT yêu cầu hai tay vợt Tô Đức Hoàng (Tập đoàn dầu khí QG) và Lê Tiến Đạt (Quân đội) phải làm bản tường trình và kiểm điểm về sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Đồng thời cả hai tuyển thủ này cũng chính thức bị loại khỏi thành phần ĐT bóng bàn QG chuẩn bị tham dự giải Cây vợt vàng sẽ khởi tranh từ ngày 31/10 tới.

Về các hình thức kỷ luật cụ thể 2 VĐV bóng bàn đánh nhau, Vụ phó vụ thể thao thành tích cao 1 Phạm Đức Thành cho biết: "Sau khi nghe các bên tường trình về sự việc, chúng tôi đã kiểm điểm nghiêm khắc các cá nhân có liên quan. Do có những hành vi phản cảm trên, hai VĐV Tô Đức Hoàng và Lê Tiến Đạt sẽ bị loại khỏi ĐTQG, trả về CLB. Ngoài ra, do công tác quản lý VĐV không đến nơi đến chốn, HLV trưởng Lê Xuân Phong sẽ bị cách chức và Trưởng bộ môn Nguyễn Đức Long tạm thời kiêm nhiệm vị trí này".

Trong khi đó, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cho biết đã chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

Trong thời gian tới, công tác tổ chức của đội tuyển bóng bàn cũng sẽ được chấn chỉnh một cách nghiêm túc.

( theo thanhnien online )

Như chúng tôi đã đưa tin sáng 19.10, trong chuyến thi đấu tại giải Vô địch bóng bàn Đông Nam Á diễn ra ở Lào từ ngày 10 -14.10, 2 VĐV Lê Tiến Đạt và Tô Đức Hoàng  vốn có khúc mắc từ trước, đã lời qua tiếng lại và xô xát lẫn nhau (Đạt khiêu khích trước và sau đó bị xô ngã chảy máu đầu). Trong các bản tường của mình, 2 VĐV này đều đã nhận thiếu sót, khuyết điểm và xin lỗi Tổng cục TDTT, Ban huấn luyện và người hâm hộ.

Cũng trong ngày 19.10, theo đề nghị của lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Phạm Đức Thành - Tổng thư ký Liên đoàn bóng bànVN đã chủ trì cuộc họp kín với tất cả những nhân vật có liên quan tại Trung tâm huấn luyện Hà Nội.

Mặc dù chính 2 VĐV đã khẳng định, vụ va chạm khá nghiêm trọng, căng thẳng thì HLV trưởng đội tuyển bóng bàn VN Lê Xuân Phong lại tường trình chỉ là “chỉ đùa nhau”. Tuy nhiên, ông Phong cũng thừa nhận, vụ việc xảy ra cũng có phần trách nhiệm của HLV trưởng.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Thành nói: “Đây là một sự việc lớn, bất luận nguyên nhân và mức độ như thế nào, nhưng việc hai VĐV cùng khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu quốc tế, lại cãi vã, xô xát nhau trước sự chứng kiến của bạn bè quốc tế là không thể chấp nhận được.

Chúng tôi đã quyết định loại hai tay vợt này khỏi đội tuyển. HLV Lê Xuân Phong cũng sẽ không còn nắm đội tuyển nữa, người lên thay là ông Nguyễn Đức Long, trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT”.

Đây là lần đầu tiên ở VN, một HLV một đội tuyển quốc gia bị cách chức vì chuyện "hậu trường", không thuộc về thành tích chuyên môn. Ông Long cho hay, sắp tới đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ dự giải Cây vợt vàng từ ngày 30.10 - 4.11 và sẽ không bổ sung thêm VĐV vào chỗ Đạt và Hoàng vừa bị loại.

Lan Phương

( theo thanhnien online )

 



Bài viết khác: