Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Giải bóng bàn các tay vợt xuất sắc Đông Nam Á lần thứ 1

 

Giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-9 tại Nhà thi đấu tỉnh Hải Dương với sự tham gia của 24 tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam (12 nam, 12 nữ) cùng 8 tay vợt nước ngoài đến từ 5 nước: Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia  tranh 2 bộ Huy chương và Cup VOV. Dù là lần đầu tiên được tổ chức, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, giải sẽ hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao. Đặc biệt tại giải, người hâm mộ bóng bàn Việt Nam không những được tận mắt chứng kiến những tay vợt hàng đầu Việt Nam mà còn có cơ hội xem các các tay vợt mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á thi thố tài năng.
 
Tay vợt số 1 Singapore Gao Ning sẽ có mặt tại giải
 

Đã rất lâu người hâm mộ bóng bàn Việt Nam mới có dịp dược thưởng thức một giải đấu có chất lượng chuyên môn hàng đầu khu vực như giải lần này. Những tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam như: Tuấn Quỳnh, Đoàn Kiến Quốc, Nguyễn Nam Hải, Mai Hoàng Mỹ Trang... đều không bỏ lỡ cơ hội tranh tài với những tay vợt đỉnh cao của khu vực như Gao Ning (Singapore - hạng 19 thế giới), Yu Meng Yu (Malaysia - hạng 17 thế giới), Nathana Komwong (Thái Lan - hạng 89 thế giới)... Căn cứ vào lực lượng khách mời, không khó để đưa ra nhận định, các cây vợt chủ nhà khó có thể lấn át các vị khách mời trong cuộc đua đến ngôi vô địch đơn nam, đơn nữ. Với thứ hạng vượt trội và đẳng cấp đã thể hiện ở nhiều giải đấu quốc tế gần đây, ứng viên nặng ký nhất cho vị trí số 1 là Gao Ning và Yu Mengyu. Loại trừ 2 cây vợt này, cuộc đua vào phần còn lại của tốp 4 chia đều cho tất cả. Xét về đẳng cấp và phong độ hiện tại, trong số 12 tay vợt nam Việt Nam chỉ có Đoàn Kiến Quốc là có khả năng gây ra khó khăn với tay vợt số 1 Singapore Gao Ning (vô địch SEA Games ba lần liên tiếp). Còn nhớ trận chung kết SEA Games 25, Kiến Quốc suýt hạ Gao Ning nội dung đồng đội khi bị đối thủ dẫn trước 2-0 đã xuất sắc gỡ hòa 2-2 nhưng thua vào phút chót rất đáng tiếc. Với sự có mặt của tay vợt số một Singapore, người hâm mộ bóng bàn Việt Nam hồi hộp theo dõi cuộc tái đấu giữa hai tay vợt hàng đầu khu vực. Ở giải nữ, tay vợt hạng 17 thế giới Yu Mengyu (Singapore) gần như không có đối thủ và chắc chắn sẽ có mặt trong trận chung kết. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Nathana, Anisara (Thái Lan) và Beh Lee Wei (Malaysia) hứa hẹn là những đối thủ đáng gờm của Mai Hoàng Mỹ Trang và Mai Xuân Hằng. Tổng số tiền thưởng 17.800 USD được coi  là mức kỷ lục của bóng bàn Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phạm Đức Thành, giải không chỉ để các VĐV trong Đội tuyển quốc gia thi đấu, cọ xát, rèn luyện nhằm nâng cao trình độ mà còn là dịp để Bóng bàn Việt Nam rà soát lại toàn bộ lực lượng trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị gấp rút cho Asiad vào cuối năm. Đáng tiếc, một số tay vợt mạnh trong nước vì một số lý do nên đã không thể tham dự sân chơi chất lượng này. Đáng chú ý nhất đó là trường hợp của á quân đơn nam giải VĐQG Trần Huy Bảo (TP.Hồ Chí Minh) do đang theo học Đại học năm thứ 3 khoa Tài chính doanh nghiệp của trường ĐH Kinh tế TP.Hồ Chí Minh nên Bảo sẽ vắng mặt. Người thay Huy Bảo sẽ là tay vợt Nguyễn Văn Ngọc (Hải Dương). Ở giải nữ cũng tương tự, do Nguyễn Phạm Thanh Thuý An (Vĩnh Long) vắng mặt nên thay vào đó là Lê Thị Phương Dung (Tiền Giang).

AN CHI


Bài viết khác: