Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Chờ đợi kế thừa

5 năm nay, bóng bàn nam Việt Nam bắt đầu đối diện với nỗi lo lực lượng kế thừa xứng đáng cho những Kiến Quốc, Tuấn Quỳnh, Nam Hải. Gương mặt khả dĩ nhất lúc này có thể làm được điều đó là Đinh Quang Linh (ảnh). Trước mắt, mục tiêu của Linh là tìm một suất tham dự Olympic London 2012 sắp tới.

Tại giải vô địch châu Á vừa diễn ra tại Macau (Trung Quốc), cùng với Lê Tiến Đạt, tay vợt đang khoác áo Quân đội Đinh Quang Linh đã thi đấu nổi bật để lọt vào đến vòng 3 nội dung đơn nam. Trong khi đó đàn anh Trần Tuấn Quỳnh phải dừng bước ở vòng 2. Kết quả này có chút may mắn khi hai đối thủ của Linh “dễ thở” hơn trong khi Quỳnh đụng phải tay vợt quá mạnh của Trung Quốc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Đinh Quang Linh dù không còn trẻ, vẫn là gương mặt sáng giá nhất lúc này của bóng bàn Việt Nam với nhiệm vụ kế thừa vị trí trụ cột của các đàn anh Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Kiến Quốc, Nam Hải…

 


 

 

 

 

 

 

 

Chàng trai quê Hải Hậu (Nam Định) làm quen với bóng bàn từ rất sớm. Năm Linh 10 tuổi, ông Đinh Chu Trinh (bố của Linh) không ngần ngại bỏ ra một phần tiền trong khoản tiết kiệm để mua một bàn bóng bàn về nhà giúp con tập thể thao. Sau 2 tháng làm quen, thật ngạc nhiên, cậu con trai của ông Trinh lại tỏ ra có năng khiếu thiên bẩm với môn thể thao đòi hỏi sự chính xác và độ khéo léo này. Linh giành chức vô địch tại Hội khỏe Phù Đổng và ngay lập tức được các HLV đội bóng bàn Quân đội để ý và Linh đã nhập ngũ, khoác áo đội tuyển Quân đội.

 

Thực tế, bóng bàn Việt Nam trong khoảng 5 năm gần đây những tay vợt đàn anh kể trên bắt đầu qua bên kia sườn dốc. Thậm chí Đoàn Kiến Quốc đã tính đến phương án giải nghệ sau khi mới lên xe hoa gần đây. Trong mối lo âu về lực lượng kế thừa đó, Đinh Quang Linh như một điểm sáng để đặt kỳ vọng khi vẫn giữ được sự ổn định.

 

 

HLV Lê Xuân Phong cũng thừa nhận: “Bóng bàn nam Việt Nam sẽ không thể mãi chỉ dựa vào một tay vợt đã và đang chịu ảnh hưởng tuổi tác: Kiến Quốc (34 tuổi) hay Nam Hải cùng Tuấn Quỳnh. Quang Linh là chút hy vọng để có thể gặt hái thành công hơn”. Tại giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc 2011 vừa qua, chính Linh đã vượt qua các đàn anh để lên ngôi vô địch.

Với những gì đã thể hiện, Quang Linh trở thành niềm hy vọng của bóng bàn nam Việt Nam trong kế hoạch chinh phục chiếc vé đi Olympic 2012. Chính Đoàn Kiến Quốc đã chủ động xin rút lui để Quang Linh thay thế khi tham dự vòng loại tại Thái Lan vừa qua. Tại Olympic 2004 và 2008, Đoàn Kiến Quốc đã từng giành vé tham dự chính thức. Hiện Việt Nam vẫn có hy vọng sẽ được chiếc vé “vớt” để đến London và đó chính là cơ hội của Quang Linh cũng như sự chờ đợi về một gương mặt thay thế lớp đàn anh đi trước có chứng tỏ được mình hay không?

 

Nguồn: Anh Khoa- Saigongiaiphong online


Bài viết khác: