/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Singapore tiếp tục thống trị bóng bàn Đông Nam Á

 Các quốc gia dự giải bóng bàn Đông Nam Á 2012 không thể ngăn Singapore thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi họ giành cả 2 tấm vé tham dự Olympic 2012 của khu vực này.

 
Li Jiawei (trái) và Zhan Jian giành cả 2 vé dự Olympic 2012 tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á. Ảnh: Straits Time.


Giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á 2012 diễn ra tại Thái Lan thu hút 6 quốc gia tham dự: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu chính của các đoàn là hai tấm vé tới Olympic giành cho các tay vợt vô địch đơn nam, nữ.

Khó khăn trên hành trình giành vé dự Olympic đối với các tay vợt Việt Nam được dự báo từ trước và đã trở thành hiện thực trên bàn bóng. Lần lượt các tay vợt hàng đầu Việt Nam như Đinh Quang Linh, Trần Tuấn Quỳnh đã bị đối thủ kỳ cựu đến từ Singapore Zhan Jian khuất phục.

Đinh Quang Linh thua sớm Zhan Jian ngay từ vòng bảng. Trần Tuấn Quỳnh lọt vào bán kết nhưng đụng ngay phải cao thủ này và thất thủ 0-4. Vượt qua Tuấn Quỳnh, Zhan Jian thắng tiếp Ficky Santoso (Indonesia) ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch đơn nam.

Ở giải đơn nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang không vượt qua được vòng bảng khi rơi vào bảng đấu gồm các tay vợt mạnh như Li Jiawei (Singapore), Anisara Muangsuk (Thái Lan). Đàn em Nguyễn Thị Việt Linh may mắn giành được ngôi nhì bảng B trước các đối thủ vừa sức hơn để giành quyền vào bán kết. Nhưng sau đó Việt Linh thua ngay Li Jiawei 0-4. Tay vợt Singapore hoàn thành cú đúp cho đội tuyển nước này với chiến thắng ở trận chung kết đơn nữ trước Nanthana Komwong.

Từng tuyên bố không tham dự Thế vận hội nữa sau khi thua ở trận tranh HC đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008, Li Jiawei đã thay đổi quyết định khi chưa có tay vợt trẻ nào đủ sức thay thế vị trí tiên phong của cô ở đội tuyển nữ Singapore.

Với chính sách nhập khẩu VĐV từ Trung Quốc rất hiệu quả, nhiều năm nay Singapore đã trở thành một thế lực rất mạnh trong làng bóng bàn Đông Nam Á. Sự lấn lướt của bóng bàn nước này trên đấu trường khu vực ngày càng mạnh. Sự trống trả của các quốc gia không nhập tịch VĐV như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia ngày càng yếu đi.

Bóng bàn Việt Nam sau 2 lần đoạt vé dự Olympic liên tiếp vào các năm 2004 và 2008 đã không thành công ở vòng loại khu vực Đông Nam Á năm nay. Hy vọng lần thứ ba có VĐV dự Olympic môn bóng bàn dồn vào suất đặc cách mà Ủy ban Olympic Việt Nam đang đề nghị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) duyệt. Người được đề nghị cho suất đặc cách này là Trần Tuấn Quỳnh.

 
Nguồn: Minh Hà -


Bài viết khác: