/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Phấn đấu vượt khó SEA Games

Tại giải bóng bàn GAC Motor Asian Cup lần thứ 24 vừa kết thúc ở Trung Quốc, Tuấn Quỳnh là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt. Ở vòng bảng, Tuấn Quỳnh đứng thứ 2 bảng D nội dung đơn nam, sau Alamiyan (Iran) với 2 trận thắng và một trận thua. Tuy nhiên, vào đến vòng đấu loại trực tiếp, Tuấn Quỳnh đã để thua Jiang Tianyi của Hồng Kông Trung Quốc với tỷ số 1-4. Nhà VĐ giải đấu này là Ma Long (Trung Quốc) còn người giành ngôi á quân cũng là một tay vợt chủ nhà khác, Xun Xin. 

Mặc dù vậy, theo đánh giá của HLV trưởng Lê Xuân Phong, để hoàn thành mục tiêu nói trên lại không đơn giản chút nào, vì không chỉ Thái Lan đang cạnh tranh rất quyết liệt với bóng bàn VN ở nội dung sở trường, Singapore với nhiều tay vợt Trung Quốc nhập tịch sẽ là thử thách lớn nhất.

Một yếu tố khách quan khác có thể sẽ ảnh hưởng đến cơ hội lấy HCV đôi nam của Kiến Quốc-Quang Linh là yếu tố bất ngờ đã không còn. Các đối thủ đã biết rõ ưu nhược điểm của bộ đôi này và sau khi nghiên cứu kỹ, chắc chắn họ sẽ tìm ra phương án hợp lý nhất nhằm hóa giải sức mạnh.

Ngoài chuyện đối thủ mạnh, đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, một thiệt thòi khác đối với các tay vợt VN đó là quá trình chuẩn bị cho SEA Games bị ảnh hưởng, xáo trộn kế hoạch khá nhiều. Đáng chú ý nhất là việc giải VĐ bóng bàn châu Á dự kiến diễn ra tại Lebanon từ 12 đến 19/9 nhưng sau đó lại bị hủy bỏ vì lý do nước chủ nhà không thể đảm bảo an ninh và không lo đủ kinh phí tổ chức giải.

Không được thi đấu tại giải VĐ châu Á, các tay vợt VN cũng mất đi một cơ hội thi đấu cọ xát quốc tế, tích lũy kinh nghiệm bổ ích. Chuyến tập huấn tại Trung Quốc kỳ này suy cho cùng cũng chỉ nhằm củng cố ổn định kỹ chiến thuật. Thật khó để tìm ra được những đối thủ mạnh để thử sức mình trong vòng một tháng tập huấn tại Trung Quốc.

Mặc dù vậy, với việc đẩy thời gian tập huấn tại Trung Quốc lên sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, BHL và các tay vợt VN cùng hy vọng sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp họ vượt qua được khó khăn, đạt mục tiêu đề ra tại SEA Games 26 là ít nhất phải bảo vệ tấm HCV đôi nam.

Tại SEA Games 25 ở Lào 2 năm trước, bóng bàn VN đã giành được một HCV, một HCB đôi nam, 2 HCĐ đồng đội nam và nữ, trong đó trận chung kết nội dung đôi nam là cuộc đấu nội bộ của các tay vợt VN để rồi sau đó Kiến Quốc cùng Quang Linh đã lên ngôi. 2 năm sau, căn cứ vào tình hình thực tế, giới chuyên môn đánh giá, cơ hội để bóng bàn VN có thể giành lấy HCV trên đất Indonesia cũng sẽ vẫn chỉ tập trung vào nội dung đôi nam, vốn được coi là thế mạnh của các tay vợt VN. Với thành phần ĐT hiện nay gồm 4 tay vợt Kiến Quốc, Tuấn Quỳnh, Quang Linh, Thành Luân, bóng bàn VN sẽ có 2 cặp dự tranh nội dung đôi nam là Kiến Quốc-Quang Linh và Tuấn Quỳnh-Thành Luân, trong đó Kiến Quốc-Quang Linh đang là ĐKVĐ SEA Games ở nội dung này. Cho đến thời điểm hiện nay, mặc dù vẫn chưa thể biết được các đối thủ chính của bóng bàn VN như Thái Lan hay Singapore sẽ cử ra đội hình như thế nào, phân cặp thi đấu ra sao, nhưng niềm hy vọng đồng thời cũng là mục tiêu chính là tấm HCV đôi nam là không thay đổi.

Kiến Quốc được kỳ vọng sẽ giúp bóng bàn VN bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ đôi nam


Bài viết khác: