/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Mat vot ghep, Tenergy ghep, Zhang Jike Bảo vệ danh hiệu của mình trong giải vô địch thế giới 2013!

Mat vot ghep, Tenergy ghep

Mặt vợt ghép chất lượng

Tenergy ghep

Tenergy ghép

 Đánh bại đồng hương Wang Hao ở chung kết đơn nam đêm 20/5 tại Paris, Zhang Jike lập kỷ lục 3 lần liên tiếp vô địch thế giới.

hinh anh bong ban tai paris 2013

hang Jike ăn mừng cùng gia đình trên khán đài tại Paris. Ảnh: Reuters

 

Trận đấu được mong đợi nhất trong vô địch thế giới năm 2013, trận chung kết đơn nam, diễn ra ngày hôm nay với gương mặt quen thuộc Zhang Jike và Wang Hao. Mặc dù họ đã gặp nhau ba lần trước đó, cuộc chiến của họ ở thủ đô nước Pháp vẫn còn mạnh mẽ với cả hai cho thấy điểm sáng nhất của họ. Sau sáu ván, Zhang Jike đã vượt qua sự ổn định tinh thần của Wang Hao và bảo vệ thành công danh hiệu của mình. 

 

Đối với ba lần liên tiếp, Zhang Jike và Wang Hao đã gặp nhau trong các trận chung kết của cuộc thi thế giới: năm 2011 Rotterdam vô địch thế giới, World Cup 2011 Nam và Thế vận hội London 2012. Trong cả ba trường hợp, Wang Hao đều giành bạc giúp Zhang Jike lên ngôi. 

Hôm nay, cả hai người chơi gặp nhau một lần nữa cho lần thứ tư liên tiếp Lịch sử sẽ lặp lại chính nó và Wang Hao giúp đỡ Zhang Jike hoàn thành mục tiêu mới của mình? 

Vâng, trong tập mở màn,  Zhang Jike đã kiểm soát tốt hơn và dẫn thoải mái 8-3. Để gây áp lực lên đối thủ, Wang Hao đã cứu hai điểm tiếp theo. Nhưng những nỗ lực đến trễ Zhang Jike đã kết thúc với 11-7. 

Hôm nay, sự ổn định tinh thần của Wang Hao đã không diễn ra tốt lắm, không làm đối thủ của mình bị đe dọa, bị dẫn 1-6 trong set thứ hai. Tuy nhiên, với kỹ thuật tốt, Wang Hao đến gần trong 5-6, 8-9. Sau đó Zhang Jike, đã kết thúc 2 điểm lớn của mình. 

Với bị dẫn 0-2, Wang Hao trong ván cuối cùng dẫn trước  4-1. Zhang Jike bắt kịp nhưng thời gian này, Wang Hao muốn chắc chắn rằng anh ta sẽ vượt qua set này. Thật vậy, ông đã thiết lập lợi thế điểm 10-6 sau đó giành thắng lợi set 3. 

Bây giờ, có thể Wang Hao duy trì đà cho đến khi kết thúc? Khi bắt đầu thiết lập thứ tư, Wang Hao đã kiểm soát tốt với 7-2. Sau đó Wang Hao đã có thể đạt điểm trước 10-7 trước cựu vô địch. Nhưng cuối cùng lại bị vượt qua 13-12. 

Wang Hao bây giờ đang gặp nguy hiểm khủng khiếp khi để thua 1-3. Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, Wang Hao cho thấy Anh rất điềm tĩnh. Sau khi chiến thắng và dẫn trước điểm, Wang Hao đã đạt được sự tự tin nhiều hơn nữa và tiếp tục kiểm soát trận đấu trong tập thứ sáu. Anh san bằng 7-7 sau đó đã vượt qua đến thời điểm vô địch 10-7. 

Nhưng cuối cùng Zhang Jike bảo vệ thành công danh hiệu của mình với 11-7, 11-8, 6-11, 14-12, 5-11, 11-7. 

Tại Rotterdam, Zhang Jike xé áo mình ra như là một dấu hiệu của sự chiến thắng của Anh. Hôm nay, Zhang Jike chạy vào khán giả và cha mẹ của mình.  

Zhang Jike vs Wang Hao 

 

Sau khi giành chức vô địch Olympic năm ngoái, VĐV bóng bàn Zhang Jike, đã hoàn tất hat-trick danh hiệu bằng một chức vô địch thế giới nữa.

Ở giải vô địch thế giới vừa diễn ra tại Bercy, Paris, Pháp, Zhang đã đánh bại người đồng hương Trung Quốc là Wang Hao 4-2 trong trận chung kết với các tỷ số 11-7 11-8 6-11 14-12 5-11 11-7. Năm 2011, anh cũng từng thắng Wang ở giải vô địch thế giới và năm 2012 là chung kết Olympic London.

"Đúng là một trận đấu khó khăn," Zhang cho biết sau trận đấu. "Tôi đã giành được mọi danh hiệu lớn và tôi muốn lặp lại điều đó một lần nữa."

Mục tiêu sắp tới của Zhang sẽ là Olympic Rio 2016. Dù sao thì bóng bàn Trung Quốc hiện cũng không có đối thủ. Chức vô địch mà Zhang giành được ở Paris vừa qua là lần thứ 5 liên tiếp danh hiệu đánh đơn thuộc về một cây vợt Trung Quốc, tính từ Werner Schlager của Áo vào năm 2003. Ngoài Zhang thì năm 2009, danh hiệu này từng một lần thuộc về Wang Hao vào năm 2009.

Trước đó, cây vợt Li Xiaoxia, nhà vô địch đơn nữ thế giới và Olympic, đã giành danh hiệu đánh đôi cùng Guo Ye. Đây là lần thứ 3 liên tiếp họ vô địch thế giới.

Tuy nhiên, giải năm nay cũng không hoàn toàn thuộc về các cây vợt Trung Quốc sau khi Kim Hyok Bong và Kim Jong của CHDCND Triều Tiên giành danh hiệu đôi nam nữ. Nên nhớ là lần gần đây nhất Trung Quốc không thể thâu tóm các danh hiệu thế giới là năm 2003 khi Schlager vô địch đánh đơn. Nếu tính ở Olympic, Ryu Seung Min của Hàn Quốc từng chiến thắng ở Olympic 2004

 

 

 

 

 


Bài viết khác: