/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Liên đoàn bóng bàn Hà Nội chính thức thành lập

 

BCH Liên đoàn bóng bàn Hà Nội nhiệm kỳ 1 2013-2017 ra mắt

 

Lâu nay, Hà Nội vốn là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về phong trào tập luyện bóng bàn. Hơn chục năm về trước, Hà Nội luôn từng dẫn đầu tại các kỳ ĐH TDTT toàn quốc hay giải VĐQG, đồng thời đóng góp rất nhiều thế hệ cho ĐTQG. Ngay tại ĐH TDTT toàn quốc lần thứ 6 năm 2010, Hà Nội cũng giành được 3 HCV.

Với truyền thống cùng lịch sử phát triển tới gần 100 năm, ý tưởng thành lập Liên đoàn bóng bàn Hà Nội đã được ấp ủ từ rất lâu trong các nhà quản lý và người yêu thích bóng bàn Thủ đô. Thế nhưng vì nhiều lý do, cách đây hơn một năm, khi một số người yêu thích bóng bàn tiến hành vận động thành lập, ý tưởng này mới trở thành hiện thực. Ngày 7-2-2013, UBND Thành phố Hà nội chính thức cho phép thành lập Liên đoàn bóng bàn Hà Nội. Trụ sở của Liên đoàn được đặt tại số 14-16 Hàm Long.

Đây là Liên đoàn thể thao thứ 9 của Hà Nội (sau các Liên đoàn bóng đá, điền kinh, quần vợt, Taekwondo, Golf, cầu lông, võ cổ truyền, xe đạp).

Tại đại hội đại biểu Liên đoàn bóng bàn Hà Nội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2013-2017 diễn ra vào hôm qua, các đại biểu dự họp đều nhất trí cho rằng sự kiện này sẽ góp phần phát triển mạnh mẽ hơn cả về số lượng người chơi và chất lượng các giải đấu. Và họ tin rằng, chắc chắn, Liên đoàn bóng bàn Hà Nội ra đời sẽ không để "làm cảnh" như một số liên đoàn khác. Đơn giản vì những con người sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển chung của bóng bàn Thủ đô đều có khả năng để hoàn thành mục tiêu của mình.

Đại hội cũng đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành gồm 23 người. Ban Thường vụ gồm 13 người. Ông Tô Quang Phán, TBT Báo Hànộimới được bầu làm Chủ tịch. Tổng Thư ký Liên đoàn là ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao Sở VH,TT&DL Hà Nội.

Ngay sau lễ ra mắt, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội đã ký “Thoả thuận tài trợ cho giải bóng bàn Hà Nội mới lần thứ II-năm 2013” với Công ty cổ phần thiết bị điện Hàm Long và Công ty TNHH thương mại Tuấn Thanh. Theo kế hoạch, ngay sau Đại hội, Liên đoàn bóng bàn Hà Nội sẽ tập trung đẩy mạnh phong trào tập luyện bóng bàn thủ đô theo hướng xã hội hoá, góp phần nâng cao sức khoẻ, phục vụ lao động, học tập. Thông qua các giải đấu, Liên đoàn sẽ phối hợp cùng bộ môn Bóng bàn của Sở VH,TT&DL Hà Nội, tìm kiếm, tuyển chọn các tài năng để tham gia thi đấu trong hệ thống giải của Liên đoàn bóng bàn Hà Nội và Việt Nam. Ngoài ra, Liên đoàn cũng xây dựng hệ thống thi đấu ổn định cho bóng bàn Hà Nội, huy động các nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ các VĐV đỉnh cao...

Dự kiến, ngoài Liên đoàn bóng bàn, trong nửa đầu năm 2013, Liên đoàn vật Hà Nội cũng sẽ ra đời.

 


Bài viết khác: