Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Kết thúc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 29 năm 2011 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam

 Kết thúc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 29 năm 2011 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam

Cập nhật: Thứ bảy, 23/4/2011 | 7:50:43 Sáng
  
Vận động viên Mai Hoàng Mỹ Trang vô địch nội dung đơn nữ.
Tối 22-4, Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 29 năm 2011 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam tổ chức tại Nhà thi đấu TP Hải Dương đã kết thúc sau năm ngày tranh tài quyết liệt.
 

Dự lễ bế mạc, có các đồng chí: Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thịnh Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam Phạm Ðức Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam Nguyễn Huy Hòa cùng đại diện Tỉnh ủy, HÐND, UBND, các cơ quan hữu quan của tỉnh Hải Dương và đông đảo người hâm mộ.

Phát biểu ý kiến tại lễ bế mạc, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thịnh Giang khẳng định: "Thực hiện Quyết định của Ban Bí thư T.Ư Ðảng, 29 năm qua, Ban Biên tập Báo Nhân Dân, Tổng cục Thể dục-Thể thao, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và các địa phương đã kiên trì tổ chức Giải vô địch bóng bàn toàn quốc, phát hiện và bồi dưỡng các tài năng bóng bàn. Vị thế ngày càng được nâng cao của môn bóng bàn Việt Nam trên trường quốc tế chứng tỏ những nỗ lực vượt bậc của chúng ta". Thay mặt Ban Biên tập Báo Nhân Dân, đồng chí đã chúc mừng thành tích và tinh thần thi đấu của các VÐV, đồng thời cảm ơn sự tài trợ hiệu quả của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) trực thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, cán bộ nhà thi đấu Hải Dương, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần vào thắng lợi của giải.

Tối qua, đã diễn ra hai trận chung kết nội dung đơn nữ, đơn nam được mong đợi nhất của giải. Ở nội dung đơn nữ, tay vợt được đặt nhiều kỳ vọng là Nguyễn Việt Linh đã bị loại ngay ở vòng bán kết trước một đồng đội nhiều năm cùng tập luyện ở đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia Lê Kiều Thiên Kim. Thiên Kim được xem là tay vợt duy nhất khắc chế được lối chơi được xem là khá "khó chịu" của tay vợt chuyên gò bóng Nguyễn Việt Linh. Do nhiều năm tập cùng nhau, Thiên Kim hiểu rất rõ cách chơi của tay vợt trẻ Việt Linh cho nên đã thắng khá nhanh 4-1 giành quyền vào chung kết. Ðối thủ của Thiên Kim trong trận chung kết là tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang. Cùng một lối chơi, Thiên Kim chỉ chơi giằng co với Mỹ Trang ở séc đầu tiên, có lúc đã dẫn trước nhưng vẫn phải gác vợt với tỷ số 10-12. Sau đó, Mỹ Trang chiếm ưu thế và dẫn tiếp hai séc khá cách biệt 11-7 và 11-5. Ở séc thứ tư, Thiên Kim đã rất nỗ lực để khỏi phải thua trắng 0-4 nhưng chung cuộc vẫn không thể thay đổi cục diện bởi vẫn thua 10-12. Giành thắng lợi trong trận chung kết, Mai Hoàng Mỹ Trang giành ngôi vô địch quốc gia lần thứ ba liên tiếp. Hai VÐV được trao đồng giải ba là Việt Linh và Tường Giang (đội Bộ Công an).

Trận chung kết đơn nam giữa hai tay vợt kỳ cựu cùng thuận tay trái và chơi thiên về đẩy né là Ðoàn Kiến Quốc hai lần vượt qua vòng loại Ô-lim-pích, bảy lần vô địch quốc gia và Trần Tuấn Quỳnh nhà vô địch SEA Games 22 năm 2003 diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Xét về bề dày thành tích, Kiến Quốc nhỉnh hơn Tuấn Quỳnh, tuy nhiên anh cũng nhiều tuổi hơn so với đối thủ (Quốc sinh năm 1979, Quỳnh sinh năm 1983). Bởi thế, Tuấn Quỳnh lợi thế hơn về thể lực đồng thời trong trận chung kết tối qua VÐV trưởng thành từ "lò" đào tạo bóng bàn Hà Nội này cũng chơi đều hai bên hơn, đặc biệt Quỳnh áp dụng kỹ thuật "nỉnh" (giật bóng ngắn trên bàn) do các chuyên gia Trung Quốc huấn luyện khá nhuần nhuyễn tạo nên sự bất ngờ và uy lực hơn. Tay vợt từng vô địch SEA Games năm 2003 này dẫn trước ở cả năm séc đấu trong đó có bốn séc thắng 11-9, 11-6, 11-9 và 12-10 mà chỉ thua một séc thứ hai với tỷ số 9-11 dù cũng từng dẫn trước 9-4. Chung cuộc, Trần Tuấn Quỳnh giành HCV. Ðoàn Kiến Quốc giành HCB. Hai VÐV cùng giành HCÐ là Nguyễn Thành Luân (Quân đội) và Hoàng Chung (Hải Dương).

Trong buổi sáng hôm qua, trận chung kết đôi nam nữ cũng đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Hải Dương. Ðôi Huy Bảo-Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) đã thắng đôi Huy Hoàng-Hồng Tâm (Hà Nội T&T) với tỷ số 3-1. Hai cặp VÐV cùng giành HCР là Ngọc Tú-Minh Hải (Hà Nội T&T) và Ngân Giang-Minh Hiếu (Tiền Giang).

Tại lễ bế mạc tối qua, Ban tổ chức Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 29 năm 2011 tranh Cúp Dầu khí Việt Nam đã trao Cúp, huy chương và tiền thưởng 100 triệu đồng cho các VÐV giành huy chương, đồng thời trao giải thưởng của Báo Nhân Dân cho đơn vị chủ nhà Hải Dương, đoàn Tiền Giang đã vượt qua nhiều khó khăn tham dự giải và hai VÐV nam nữ trẻ triển vọng là Ðoàn Bá Tuấn Anh (Hải Dương) và Võ Ngọc Ngân Thanh (Vĩnh Long) đều mới 15 tuổi nhưng đã thể hiện những năng khiếu nổi bật.

 (Theo ND)


Bài viết khác: