Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

HLV Từ Nhân Luân: “Phải chú trọng công tác đào tạo trẻ”

 

HLV Từ Nhân Luân (trái) và chuyên gia Trung Quốc) chỉ đạo đội nữ Viễn thông TPHCM - Ảnh: QUYẾT THẮNG

- Ông đánh giá thế nào về chiến thắng của nữ TPHCM tại giải năm nay?

• Tôi rất vui khi các học trò mang về cho bóng bàn TPHCM tấm HCV ở nội dung đồng đội nữ. Vui vì bởi chúng tôi không có lực lượng mạnh nhất khi vắng tay vợt chủ lực Mai Xuân Hằng. Chiến thắng trong trận chung kết cho thấy, các VĐV trẻ đã phát huy được vai trò của mình và từng bước thay thế được đàn chị.

- Dường như sự ra đi của Mai Xuân Hằng không ảnh hưởng quá lớn đến toàn đội?

• Giải năm nay, VT TPHCM không có nhân tố mới nào nhưng các em đều có sự chuẩn bị kỹ. Từng VĐV, từng vị trí đều hiểu trách nhiệm của mình. Như mọi người biết thì đội hình của VT TPHCM tham dự giải năm nay chỉ có đúng 3 VĐV. Đây là những VĐV đã trải qua 5, 6 năm tập luyện cùng với thời của Xuân Hằng. Chính sự ra đi của Hằng đã thôi thúc các em phải có trách nhiệm thi đấu. Cùng với đó là sự quan tâm, hỗ trợ mọi mặt của các cấp lãnh đạo TPHCM, giúp các em yên tâm về tương lai của mình nên tập luyện và thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt như ngày hôm nay.

- Bóng bàn nữ TPHCM đã khẳng định được vị thế của mình. Trong tương lai, đâu là hướng đi để bóng bàn TPHCM tiếp tục phát triển?

• Với những VĐV lớn tuổi, Sở VH,TT&DL TPHCM kết hợp với VT TPHCM đã tạo cho các em được sự an tâm về nghề nghiệp sau này. Với các VĐV trẻ, trong chiến lược phát triển, hướng đi của TPHCM chính là tập trung vào lực lượng này. Chủ trương và đường lối của BHL, cùng với bộ môn bóng bàn TPHCM trước mắt sẽ mời chuyên gia qua huấn luyện để các em trẻ có điều kiện phát triển chuyên môn.

- Tuy nhiên các tay vợt tiềm năng được phát hiện thời gian qua thật sự không nhiều?
• Theo đánh giá của tôi, hiện nay lực lượng kế cận cho đội lớn trong 1, 2 năm nữa chỉ có 2 VĐV nam và 2 VĐV nữ. Các VĐV này đang tập huấn tại Trung Quốc và sẽ về nước để thi đấu tại giải trẻ toàn quốc vào tháng 7 sắp tới. Còn các em nhi đồng đã tập trung, củng cố lại để chuẩn bị cho sau này.

- Xin ông cho biết kế hoạch sắp tới của bóng bàn TPHCM?

• Sau khi kết thúc giải VĐQG, BHL sẽ tập trung cho các em chuẩn bị các giải trẻ. Mỹ Trang sẽ chuẩn bị cho giải bóng bàn thế giới. Các tay vợt sẽ có kế hoạch chuẩn bị cho Giải Cây vợt Vàng tại TPHCM. Trong các kế hoạch này, quan trọng nhất là giải trẻ toàn quốc năm nay, bóng bàn trẻ TPHCM quyết lấy vị trí đứng đầu đã để mất những năm qua, ở nội dung đồng đội và đơn. Ngoài ra, đây sẽ là năm BHL rà soát lực lượng chuẩn bị cho ĐH TDTT toàn quốc 2014.

- Qua giải này, ông đánh giá thế nào về lực lượng nữ của ĐTQG?

• Qua giải chưa phát hiện được nhân tố mới, nhưng các nhân tố cũ vẫn khẳng định được vị thế của mình. Trong đó đáng chú ý nhất vẫn là phong độ ấn tượng của Mỹ Trang. Đây là tay vợt có chuyên môn, bản lĩnh cao và từng vô địch giải ĐNA tháng 10 năm ngoái. Trang đã có những nét thay đổi để thích nghi với xu thế bóng bàn như hiện nay. Tuy nhiên, ở VN nói chung và ở TPHCM nói riêng chỉ có mình Trang là chưa đủ. Một lỗ hổng nữa với ĐTQG là Lương Thị Tám, Vũ Thị Hà của Quân đội, Mai Xuân Hằng của VT TPHCM không còn thi đấu. Chính chuyên gia của Trung Quốc đang huấn luyện VT TPHCM đánh giá đội nữ của VN không tốt lắm so với trình độ, xu thế bóng bàn hiện nay.

- Xin cảm ơn ông!
 

 
Nguồn: Chi Chi - Báo Thể thao TPHCM »

 


Bài viết khác: