/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Giải bóng bàn vô địch trẻ ĐNA 2011: Việt Nam tạo cú “sốc”

 Dù bị Singapore và Thái Lan vượt qua ở nhiều nội dung nhưng chủ nhà VN có quyền tự hào với thành tích mà mình giành được khi chiến thắng ở 2 nội dung có giá trị nhất là đơn nam và đơn nữ (lứa tuổi U-18).

 Ở trong ngày thi đấu cuối cùng chiều qua, khán giả Hải Dương đã được chứng kiến 2 trận chung kết đơn nam, nữ rất hấp dẫn với chiến thắng thuyết phục thuộc về 2 tay vợt VN là Lê Tiến Đạt và Nguyễn Thị Việt Linh.

Bước vào trận chung kết, cả 2 tay vợt nước chủ nhà đều được đánh giá cao khi có màn trình diễn rất ấn tượng tại nội dung đơn. Ở nội dung đơn nam, sau khi đánh bại tay vợt chủ lực số 1 của Singapore ở trận bán kết, nhiều người đã dự đoán tấm HCV sẽ không “thoát” khỏi tay của Tiến Đạt khi đối thủ tiếp tục là tay vợt của Singapore, Tay Kiat (số 3). Với tâm lý thoải mái cùng sự cổ vũ của khán giả nhà, Tiến Đạt nhập cuộc đầy hưng phấn. Dù liên tiếp bị đối phương đẩy vào thế khó nhưng tay vợt người VN tỏ ra rất bản lĩnh. Với sự chính xác cao trong những quả giật bóng, Tiến Đạt giành chiến tháng séc 1 với tỷ số chênh lệch 11/4.

Sang séc 2, tay vợt người Singapore cân bằng được trạng thái tâm lý và thi đấu rất tốt. Tưởng chừng Tiến Đạt sẽ thua trong séc này khi bị đối phương bỏ xa với khoảng cách 4 điểm (6/10). Dù vậy, với tinh thần thi đấu ngoan cường, Tiến Đạt đã lội ngược dòng ấn tượng với tỷ số 13/11. Sang séc 3, Tiến Đạt vẫn là người bị dẫn trước (0-4) nhưng đã chơi bùng nổ ở những thời điểm quyết định trước khi giành chiến thắng với tỷ số 11/8. Dù bị đối phương gỡ lại với tỷ số 9/11 trong séc 4 nhưng ở séc 5, Tiến Đạt đã kết thúc sớm trận đấu với tỷ số 11/8, chung cuộc thắng 4-1 giành HCV.

Cũng ở trận chung kết đơn nữ diễn ra cùng giờ, với lối đánh cắt khó hóa giải, Việt Linh đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt người Thái Lan Rattanatorn với tỷ số 4-0, mang về tấm HCV thứ 2 cho VN.

Với sự lên ngôi của Tiến Đạt và Việt Linh trước các đối thủ mạnh đến từ Singapore, Thái Lan, cả 2 đang hứa hẹn sẽ là những VĐV kế cận sau khi lứa đàn anh, đàn chị của ĐT bóng bàn VN giải nghệ.

Niềm vui của ĐT bóng bàn VN tại giải này sẽ là trọn vẹn nếu như Tạ Hùng Khánh giành thêm về cho VN 1 tấm HCV nữa ở nội dung đơn nam lứa tuổi U-15 trước đó. Đáng tiếc, do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế, Hùng Khánh đã phải gác vợt trước tay vợt người Thái Lan với tỷ số 0-4. Dù không giành HCV nhưng Hùng Khánh đã cho thấy mình là 1 tay vợt rất tiềm năng.

Kết thúc giải đấu, Singapore giành ngôi vô địch toàn đoàn với 6 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Xếp thứ nhì là Thái Lan (3, 7, 3), thứ ba là VN (2, 1, 7).

 
 

Nguồn: Chi Chi

 

Báo Thể thao TPHCM
 

Bài viết khác: