/* */

Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

dia chi mua vot bong ban Đội tuyển Bóng bàn mong thầy ngoại

dia chi mua vot bong ban

  dia chi ban vot bong ban.

 

Trong kế hoạch "nâng tầm" Đội tuyển Bóng bàn quốc gia, việc thuê một chuyên gia nước ngoài được ưu tiên hàng đầu. Nhưng đến giờ này, vẫn chưa thấy bóng dáng thầy ngoại trong khi những người có trách nhiệm cứ thắc thỏm từng ngày…

Ngay từ cuối năm 2012, những người có trách nhiệm ở Tổng cục TDTT cũng như Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam đã hướng đến mục tiêu thuê HLV từ CHDCND Triều Tiên sau nhiều năm gắn bó với các HLV Trung Quốc nhằm mang đến sự mới mẻ về lối chơi cũng như cách huấn luyện cho các tuyển thủ. Đấy là điều còn thiếu ở bóng bàn Việt Nam từ nhiều năm nay, khiến các tay vợt đội tuyển quốc gia không tạo nên đột biến trong lối đánh. Các HLV trong nước cũng "cạn bài", nên chỉ duy trì được trình độ cho VĐV đã là tốt. Thất bại của đội nam tại Giải vô địch Đông Nam Á 2012, thua cả Indonesia, càng khiến quyết tâm chiêu mộ HLV nước ngoài của những người có trách nhiệm được nhân lên.

 

Cuối cùng, cái tên Kim Myong Jun đã được phía CHDCND Triều Tiên gửi tới Tổng cục TDTT. Đây là HLV giàu kinh nghiệm, từng sáu lần dẫn dắt đội tuyển CHDCND Triều Tiên tham dự Giải vô địch thế giới và thành tích tốt nhất là hạng 6. Đối với bóng bàn Việt Nam, bản lý lịch của HLV Kim Myong Jun quá thuyết phục và mức lương 2.500 USD/tháng đã được đưa ra. Hai bên đã đồng ý mọi điều khoản, thủ tục cũng đã hoàn tất, chỉ còn chờ ngày vị chuyên gia Triều Tiên sang Việt Nam. Nhưng sát ngày HLV Kim Myong Jun lên đường, tình hình Bán đảo Triều Tiên căng thẳng. Cuối cùng, tình huống xấu nhất đã xảy ra: HLV này không thể tới Việt Nam vì những lý do khách quan.

Trong trường hợp này, không thể nói gì khác ngoài việc đổ cho "vận đen", khiến Đội tuyển Bóng bàn quốc gia lỡ dở một cơ hội có HLV đến từ một nền bóng bàn hàng đầu thế giới.

 

Tìm lại cố nhân

 

Những ngày diễn ra Giải bóng bàn quốc tế Cúp Hoàng Thạch ở Hải Dương vào cuối tháng 3, việc của phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) Nguyễn Đức Long không chỉ là dự giải, trao huy chương, ông còn có nhiệm vụ kết nối với lãnh đội Quảng Tây (Trung Quốc) để thuê một chuyên gia Trung Quốc cho đội tuyển quốc gia. Theo ông Long, đấy là giải pháp hợp lý nhất cho đội tuyển trong thời điểm hiện nay. Vấn đề là không biết có mời được người ưng ý hay không. Hai cái tên đã được nhắm đến: Xiao Xai Ke và Liu Wuan Chung, đều là những người được thẩm định về trình độ. Trong đó, khả năng HLV Xiao Xai Ke nhận lời là nhiều hơn cả. Ông Xiao Xai Ke từng vô địch đồng đội Trung Quốc khi còn là VĐV và là HLV trưởng đội tuyển Quảng Tây 10 năm. Chuyện ông có thể đến Việt Nam hay không giờ phụ thuộc vào đơn vị quản lý của HLV này.

Theo ông Nguyễn Đức Long, cái khó trong việc thuê các chuyên gia Trung Quốc là họ không chấp nhận làm việc dài ngày trong khi phía Việt Nam sẵn sàng ký hợp đồng hai năm. Đến lúc này, ông Nguyễn Đức Long cũng không dám chắc bao giờ đội tuyển mới có HLV ngoại dù đây là việc gấp của bóng bàn nước nhà. Trong khi đó, SEA Games 27 đã không còn xa. Khả năng tụt hậu so với Thái Lan, Indonesia không phải là không thể với bóng bàn Việt Nam.

Trong lúc chờ HLV ngoại, ông Nguyễn Đức Long đành đứng tên HLV trưởng Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam. Đối với các HLV nội hiện nay, đấy không còn là vị trí danh giá. Hàng loạt HLV nội khi được hỏi đều đã từ chối lên tuyển vì muốn tập trung cho CLB. Năm trước, chuyện để tay vợt Lê Tiến Đạt xô xát với Tô Đức Hoàng trong thời gian thi đấu Giải vô địch Đông Nam Á đã khiến HLV Lê Xuân Phong, người luôn sẵn sàng lên đội tuyển, không thể góp mặt trong đợt tập trung lần này. Vì thế, đến giờ này, bóng bàn Việt Nam mong ngóng một HLV ngoại hơn bao giờ hết. Mong là vậy nhưng bao giờ trở thành hiện thực thì không ai dám trả lời.

 

 

 


Bài viết khác: