Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Cách chọn vợt bóng bàn phù hợp t2m18

 

Việc chọn một cây vợt bóng bàn phù hợp đòi hỏi bạn cần xem xét một số yếu tố như phong cách chơi của bạn, trình độ, và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn chọn cây vợt bóng bàn phù hợp:
Phong cách chơi: Xác định phong cách chơi của bạn là quan trọng. Bạn có thể là người chơi tấn công, phòng thủ, hay chơi cả hai phong cách. Điều này sẽ ảnh hưởng đến loại vợt bạn nên chọn.
Grip (cách cầm vợt): Chọn một loại grip (cách cầm vợt) phù hợp với tay của bạn. Có ba loại chính là Shakehand grip, Penhold grip, và Seemiller grip. Đảm bảo rằng cây vợt bạn chọn tương thích với cách cầm của bạn.
Tốc độ và kiểm soát: Cân nhắc giữa tốc độ và kiểm soát. Những người chơi tấn công thường ưa thích vợt có tốc độ cao hơn để có thể đánh những cú đánh mạnh nhanh chóng. Trong khi đó, người chơi phòng thủ thường cần vợt có kiểm soát tốt hơn để trả lời lại các đòn tấn công.
Cấu trúc vợt: Một số vợt có lớp gỗ bên trong với các lớp nhựa hoặc sợi carbon ở bề mặt, tạo ra sự kết hợp giữa tốc độ và kiểm soát. Hãy xem xét cấu trúc vợt để đảm bảo phù hợp với phong cách chơi của bạn.
Độ dày lớp gỗ: Lớp gỗ bên trong của vợt có thể có độ dày khác nhau, ảnh hưởng đến tốc độ và kiểm soát. Lớp gỗ dày hơn thường cung cấp kiểm soát tốt hơn, trong khi lớp gỗ mỏng hơn thường tạo ra tốc độ cao hơn.
Bề mặt vợt: Bề mặt vợt có thể là lớp cao su. Loại cao su bạn chọn (dày/thin, cách nối cao su) sẽ ảnh hưởng đến cách bạn tạo ra spin và đánh các cú bóng.
Thương hiệu và giá cả: Thử nghiệm và tìm hiểu về các thương hiệu vợt uy tín. Hãy cân nhắc ngân sách của bạn và chọn vợt phù hợp với mức giá mà bạn mong muốn.
Thử nghiệm: Trước khi mua, nếu có thể, hãy thử nghiệm vợt bằng cách cầm và đánh thử. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận tốc độ, kiểm soát và cảm giác của vợt trước khi quyết định mua.
Tư vấn từ người chuyên nghiệp: Nếu bạn mới chơi bóng bàn hoặc gặp khó khăn trong việc chọn vợt, hãy tìm kiếm sự tư vấn từ người chơi có kinh nghiệm hoặc cửa hàng chuyên nghiệp.
Tóm lại, việc chọn vợt bóng bàn phù hợp yêu cầu bạn xem xét nhiều yếu tố khác nhau và thử nghiệm để tìm ra vợt mà bạn cảm thấy thoải mái và phù hợp với phong cách chơi của mình.

 

Chọn vợt bóng bàn có nhiều cách chọn, tùy theo sở thích của từng người, tùy theo túi tiền của từng người mà chọn cho mình vợt bóng bàn phù hợp nhất. Có người thì chọn vợt bóng bàn giá cao nhất là mua, có nhiều người chọn vợt bóng bàn theo đúng sở thích của mình, chọn vợt bóng bàn nhẹ, nặng… Nhiều cách chọn vợt bóng bàn. Dung Bóng Bàn sẽ thống kê nhiều cách chọn vợt để Quý Khách có thể chọn được sao cho hợp với mình nhất.


- Cách chọn vợt bóng bàn phù hợp

Chọn theo giá tiền. Có nhiều người cứ chọn mắc tiền, chọn cây vợt mắc nhất mà đánh. Dung Bóng Bàn xin tư vấn là chưa chắc chọn vợt bóng bàn mắc tiền chưa chắc đánh hợp. Vì năng lực của mình chưa tới, trình độ của mình chưa đạt nên có thể vợt bóng bàn đó mình có thể chưa hiểu nó lắm, hay có thể là vợt bóng bàn đó có thể phản tác dụng lại vì nó ngoài năng lực hay trình độ của mình. Quan trọng là hợp với năng lực hay sở thích, sở trường của mình. Cách tốt nhất là Quý Khách sau khi tham khảo rồi thì phải mượn ai đó thử một cây đó và chọn mặt vợt dán vào cây vợt đó. Mình sẽ chọn phương án là đánh thử rồi mình sẽ rút ra cây vợt này nhanh quá so với mình, mình cần có vợt chậm lại, cảm giác hơn, hay nhanh hơn hay chậm hơn. Lúc này mình sẽ tự điều chỉnh lại sao cho hợp với sở thích của mình. Dĩ nhiên cũng chưa là hoàn tất. Mình phải tập luyện thêm với cây vợt mình đã chọn sao cho mình và vợt hiểu nhau. Vợt có những ưu điểm gì, đối thủ nào thì đánh với vợt đó, đối thủ nào thì mình hạn chế dùng vợt này… Vợt cần thêm tính năng gì để sau 6 tháng hay 1 năm sau mình sẽ thay mặt vợt khác phù hợp hơn…

- Cách chọn vợt bóng bàn chuyên nghiệp.

Người chuyên nghiệp thì họ chọn vợt theo sở thích của họ. Nặng hay nhẹ họ cứ lựa vào cốt cũ hợ đang dùng mà cứ thế chọn theo. Người chuyên nghiệp chỉ cần chọn mặt vợt sao cho hợp nhất với cách đánh của họ bây giờ, phù hợp với thể lực, hay cách đánh của họ bây giờ. Chọn vợt bóng bàn chuyên nghiệp thì thường dựa vào trình độ của vận động viên mà họ chọn. Có nhiều trường hợp do được tài trợ nên vận động viên sử dụng vợt bóng bàn mới được tài trợ, trình độ khá hẳn luôn… đa số họ phải tập luyện lại với vợt bóng bàn và mặt vợt bóng bàn mà họ mới được tài trợ. Có nhiều vận động viên họ đang đánh vợt này và mặt vợt này thì đạt thành tích rất tốt. Khi được tài trợ chuyển qua mặt vợt khác, vợt bóng bàn khác tự nhiên đánh dỡ hơn hay hay hơn đây là chuyện bình thường. Hợp hay không hợp với mặt vợt, vợt là chuyện bình thường. Đòi hỏi vận động viên phải tập luyện thường xuyên. Con người mới quan trọng, chiếm 70% trong việc đạt thành tích, dụng cụ bóng bàn, vợt bóng bàn, mặt vợt bóng bàn chỉ chiếm 30% thôi, nên con người cần phải tập luyện nhiều để có thể hợp với dụng cụ mình đang sử dụng

Fan Zhendong Super ZLC

Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi

Đây là câu hỏi mà nhiều người thường hỏi. Người mới chơi thì thường chọn vợt nào, chọn mức giá nào… Dung Bóng Bàn xin tư vấn là người mới chơi thì chọn vợt có cảm giác là tốt nhất. Chưa cần mua mắc tiền lắm vì trong quá trình chơi sẽ thay đổi. Cũng không nên mua thấp tiền quá vì mua thấp tiền công và thời gian mình tập bỏ ra cũng khá nhiều. Mà khi mình đánh vợt dỡ quá, kém quá, mai mốt mua vợt tốt hơn lại bỏ thời gian ra tập khá nhiều, vì thời gian tập với vợt cũ kia đã lâu quá lâu rồi. Nếu tính ra thời gian và tiền bạc thì hãy mua ngay vợt có giá tầm trung để khỏi phải tốn thêm thời gian tập luyện lại.


Bài viết khác:

Sản phẩm liên quan

-0%
Hàng độc Darker Speed 90

Hàng độc Darker Speed 90

 
Giá: 0 đ
-0%
Legato 7p Point Carbon

Legato 7p Point Carbon

 
Giá: 0 đ
-0%
7p-2a carbon Japan

7p-2a carbon Japan

 
Giá: 0 đ
-0%
Darker 7P-2A 7t

Darker 7P-2A 7t

 
Giá: 0 đ
-0%
DARKER 7P-2A.05

DARKER 7P-2A.05

 
Giá: 0 đ
-0%
Darker Speed 90 98%

Darker Speed 90 98%

 
Giá: 0 đ
-0%
DARKER Point Carbon LEGATO

DARKER Point Carbon LEGATO

 
Giá: 0 đ
-0%
DARKER HINOKI WOODS 5P-2A

DARKER HINOKI WOODS 5P-2A

 
Giá: 0 đ
-0%
Esteem

Esteem

 
Giá: 0 đ
-0%
Darker 10

Darker 10

 
Giá: 0 đ