Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Những lợi ích khi chơi bóng bàn

Đánh Bóng bàn có nhiều đức tính giúp cho con người chúng ta rất nhiều. Đây là một vài đức tính mà người chơi bóng bàn có thể học được từ lúc đánh bóng bàn

Những lợi ích khi chơi bóng bàn

Tính kiên nhẫn, chờ đợi. Khi chơi bóng bàn thì tính này được học đầu tiên nhất, khi chơi bóng bàn phải biết chờ đợi thời cơ đây là đức tính cần phải học trong khi đánh bóng bàn. Nếu không biết chờ thời cơ thì sẽ không thể thắng nổi. Tính kiên nhẫn chờ đợi còn được học ở khi đánh bóng bàn phải đợi đến tới phiên mình mới vào đánh, ít khi ai lại lúc nào cũng nhảy vào chơi, trong khi người khác lại đợi lâu. Ít ai đánh bóng bàn mà lại đánh liên tục không chịu ra cho người khác đánh.

Đánh bóng bàn sẽ học cách nhìn đối thủ, nhìn người. Bóng bàn thể hiện được hết cá tính của người đánh. Người đánh nóng nảy, đánh tỉ mỉ, đánh mạnh, cọc tính đều thể hiện ra khi chơi bóng bàn. Do đó nhìn được đối thủ là cách mà mọi người đánh bóng bàn cần phải học. Vì khi nhìn được đối thủ, điểm mạnh điểm yếu người chơi có thể dành chiến thắng dễ hơn. Biết điểm mạnh của đối thủ là gì mà né. Điểm yếu của đối thủ là gì để mình triển khai tấn công. Ví dụ người đó đỡ giao banh bên phải không được thì phải triển khai giao banh nhiều vào bên phải…

Chơi bóng bàn sẽ có thêm đức tính “thuakhông nản, ăn không kêu” rất nhiều người chơi bóng bàn học được đức tính này. Đánh bóng bàn chỉ là để giao lưu và học hỏi qua lại. Do đó khi đánh bóng bàn việc ăn thua là chuyện bình thường, quan trọng là học hỏi gì sau trận đấu đó. Mình đang yếu cái nào, cần học hỏi cái nào thì người chơi bóng bàn sẽ mau tiến hơn.
Nhường nhịn đây là đức tính được học hỏi nhiều trong bóng bàn. Khi đánh đôi trong bóng bàn thì phải biết phối hợp, đôi lúc nhường nhịn một số thao tác hay những động tác để đánh hợp với người bạn cùng đánh chung, nếu mình chiếm hết hay đánh hết thì sẽ đụng hay vướng người bạn cùng đánh của mình. Nếu không biết nhường nhịn sẽ rất khó có thể kết hợp giữa cả hai cho dù có đánh hay, vì trong bóng bàn  khi đánh đôi thì người này đánh xong thì người khác sẽ đánh.
bóng bàn mang mọi người gần nhau hơn
Chia sẽ là một đức tính cũng được học trong bóng bàn. Trong bóng bàn không phải một mình mình là có thể đánh giỏi mà là thường mọi người chia sẽ qua lại những kinh nghiệm, những kỹ thuật bóng bàn với nhau.

Tính cách giao tiếp với mọi người sẽ được học trong khi đánh bóng bàn. Giao tiếp với nhiều người chơi bóng bàn. Giúp mọi người gần nhau hơn. Giao tiếp trong lúc thi đấu sẽ giúp cho mọi người gần nhau hơn.

Tính hòa đồng thể hiện rất rõ trong bóng bàn. Người chơi hay thì kèm người chơi chưa hay. Người khó tính cũng có thể chơi với người chơi dễ tính… Tất cả mọi người sẽ có thể chơi chung với nhau.
- Lơi ích có thể thấy nữa là khi chơi bóng bàn lúc chơi sẽ vận động được năng lượng được toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ hay đạp xe. Từ trí não đến chân tay đều phải vận động.

Chơi bóng bàn sẽ giúp xương chắc khỏe hơn. Do người chơi vận động chơi hằng ngày làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Đặc biệt với những người cao tuổi có mức độ loãng xương cao khi chơi các môn thể thao này sẽ giúp cơ thể giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác, quan trọng là chọn bài tập có cường lực phù hợp với bản thân.

- Có nhiều người hỏi thăm chơi bóng bàn có giảm cân không, xin thưa là chơi bóng bàn giảm cân hiệu quả luôn. Cho dù mọi người thấy vận động ít, chạy ít hơn các môn tennis, cầu lông. Khi bạn chơi các cơ chân, tay, bụng, eo được chuyển động toàn diện luôn phiên nhau không ngừng nghỉ, lượng mồ hôi ra nhiều, những cú đánh mạnh lại càng tốn nhiều sức hơn đã tiêu ngốn một lượng calo đáng kể của bạn, từ đó giúp bạn giảm béo và cơ bắp săn chắc lại.

- Giống như các môn thể thao khác. Môn bóng bàn cũng rất tốt cho hệ thống tim mạch.Bên cạnh đó, bóng bàn rất tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa cũng được cải thiện tốt khi chơi bóng bàn. Do khi chơi bóng bàn mình hoạt động, uống nước nhiều hơn.

- Một điểm mạnh của môn bóng bàn là giúp cho đôi mắt nhanh hơn. Người chơi môn bóng sẽ giúp chúng ta luyện tinh mắt. Trong một trận thi đấu hai bên đều cần phải nhìn quan sát động tác của đối thủ và quan sát đường đi của bóng, bởi vậy mắt phải quan sát vật thể ở tốc độ cao, khiến đôi mắt không ngừng giãn ra, co lại. Từ đó thúc đẩy tuần hoàn máu ở mắt, cải thiện chức năng cơ ở mắt giúp luyện đôi mắt ta nhìn tinh hơn.

- Phản xạ nhanh hơn đó là mọi người ai cũng cảm nhận được. Chơi bóng bàn thì cần có phản xạ nhanh để đỡ được những pha bóng của đối thủ đánh qua, ta phải có độ phản xạ nhanh để đỡ được bóng nếu không muốn bị thua. Chính vì vậy những người có sở thích chơi bóng bàn, độ nhạy cảm của phản xạ cũng sẽ tăng lên. Phản xạ này sẽ tăng dần trong thời gian mình chơi bóng bàn lâu dài. Người chơi sẽ gia tăng độ phản xạ theo thời gian chơi bóng bàn.

- Giảm thiểu rủi ro các bệnh vặt. Khi chơi thể thao nói chung và bóng bàn nói riêng đều tăng cường sức khỏe cho người chơi. Nên vậy khi tập luyện và chơi bóng bàn thường xuyên bạn sẽ có 1 sức khỏe dồi dào, có một sức đề kháng lớn để chống lại các bệnh tật hằng ngày.

- Giảm thiểu nguy cơ chấn thương do tuổi tác Tập luyện môn thể thao hằng ngày này làm cơ bắp chắc khỏe hơn, giúp bảo vệ các khớp xương, tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể và duy trì độ dẻo dai lâu bền. Chính vì vậy sẽ giúp bạn ít bị té ngã và gãy xương khi bạn lớn tuổi.

- Rủi ro về thương tích thấp. Đây là bộ môn thể thao nhẹ nhàn an toàn hơn so với nhiều môn thể thao khác. Trong môn thể thao này cầu thủ sử dụng vợt đánh bóng cho đối thủ ở phía bên kia. Không có sự cạnh tranh xô xác giữa 2 người xảy ra như các môn chơi bóng. Và cũng không có thiết bị nặng nào được sử dụng nên có ít nguy cơ va chạm hay té ngã. Hạn chế khá nhiều các chấn thương như chạy quá sức, va chạm mạnh, té khi di chuyển dài...

- Người chơi sẽ ít bị trầm cảm hơn rất nhiều môn thể thao khác, bóng bàn được cho là hữu dụng hơn trong việc xóa tan những cảm giác gây hại cho con người như trầm cảm, lo lắng ,bất an…. Đặc biệt, đây là các môn thể thao dẫn đầu về khả năng phát triển tính cách lạc quan, lành mạnh đối với con người. Khi người chơi bóng bàn thì những giây phút đó người chơi quên đi những lo lắng, những suy nghĩ buồn bực, những toan tính... Họ tập trung vào những trận đấu, những trận cười để rồi sau đó sẽ tạo thêm những niềm vui sau trận đấu.

- Sự kết nối bạn bè, người thân trong gia đình. Dù thi đấu nghiệp dư hay chuyên nghiệp, vẫn có tính đối kháng cao. Đánh đôi, đơn hay chơi cho vui, bạn cũng lý do để có những trận cười, những giây phút hồi hộp và cơ hội thư giãn thật sảng khoái giữa các pha đánh trả qua lại. Nó đem lại cho bạn thêm nhiều mối quan hệ mới, gắn kết các bạn bè đồng nghiệp lại với nhau.

Xin cám ơn mọi người đã đọc.
Trân trọng.
Dung Bóng Bàn

Bài viết khác: