Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Việt Nam giành 1 HCV giải bóng bàn Cây vợt vàng

 Không được đánh giá cao trước giải, do vắng cây vợt chủ lực Đoàn Kiến Quốc, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn kịp giành 1 HCV và 3 HCĐ, kết thúc sân chơi truyền thống Cây vợt vàng với thành tích không đến nỗi thất vọng…

Trong ngày thi đấu cuối cùng tối 17/7, Trần Tuấn Quỳnh lọt vào trận bán kết nội dung đơn nam, trở thành tay vợt Việt Nam tiến sâu nhất tại các nội dung đánh đơn. Nhưng trong trận bán kết, Tuấn Quỳnh chịu gác vợt với tỷ số thua cách biệt 0-4 trước tay vợt người Trung Quốc, Yang Ce (thi đấu cho Tập đoàn Dầu khí).

Tấm HCĐ của Tuấn Quỳnh cũng là tấm HCĐ thứ 3 của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại giải, sau khi chúng ta đã có 2 tấm HCĐ trước đó ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ.

Trần Tuấn Quỳnh không thể giành quyền dự trận Chung kết

Đáng tiếc nhất là ở nội dung đồng đội nam, Việt Nam A có lúc tưởng như đã vượt qua được Hàn Quốc B trong trận bán kết, khi tay vợt trẻ Thành Luân bất ngờ thi đấu rất hay, giúp cho đội Việt Nam A dẫn trước 2-1 sau 3 ván.

Nhưng sau đó, do Tuấn Quỳnh và Quang Linh không thể hiện đúng trình độ của mình ở các trận đấu thứ 4 và thứ 5, nên đội tuyển Việt Nam đành thua ngược Hàn Quốc B với tỷ số chung cuộc 2-3.

Còn ở nội dung đồng đội nữ, bóng bàn nữ Việt Nam thể hiện nhiều mặt hạn chế so với mặt bằng chung của bóng bàn khu vực và châu lục khi để thua dễ các tay vợt trẻ của Hàn Quốc với tỷ số 0-3.

Ở đội nữ, Mỹ Trang đang có dấu hiệu chững lại, trong khi Việt Linh và Thiên Kim vẫn chỉ mới dừng ở mức triển vọng.

Cũng may cho tuyển bóng bàn Việt Nam là chúng ta kịp tìm được niềm vui ở nội dung đánh đôi, nội dung ban đầu không được nhiều kỳ vọng. Đôi nam - nữ Quang Linh/Mỹ Trang bất ngờ đạt phong độ tốt, đi một mạch đến trận chung kết.

Trong trận chung kết, Quang Linh/Mỹ Trang tiếp tục gặp may khi chỉ đụng đối thủ nhẹ ký là các tay vợt trẻ măng của Nhật Bản, trước khi giành thắng lợi chóng vánh 3-0.

Quang Linh chứng tỏ anh là tay vợt rất thích hợp để thi đấu ở các nội dung đôi, khi liên tục tung ra những cú giật thuận tay chính xác, cũng như luôn bọc lót kịp thời cho đồng độ Mỹ Trang ở các thời điểm quyết định.

Một đội bóng bàn khác của nước chủ nhà là CLB Tập đoàn Dầu khí giành HCV nội dung đồng đội nam, nhờ sự xuất sắc của Kiến Quốc và một số cây vợt nước ngoài.

Nguồn: Kim Điền

theo Dân Trí


Bài viết khác: