Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Tuyển thủ bóng bàn quốc gia xô xát khi đi thi đấu tại Lào

cua hang bong ban tphcm

  Giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á vừa kết thúc tại Lào với thành tích 2 HC bạc, 6 HC đồng dành cho các tay vợt Việt. Đây được xem là giải đấu thất bại của đội tuyển bóng bàn Việt Nam sau nhiều năm liên tiếp có HC vàng. Thất vọng hơn cả là đội tuyển nam đã để thua Indonesia - đối thủ thường được coi là dưới cơ Việt Nam.

 

Tuy nhiên, scandal lớn nhất của chuyến du đấu này không phải chuyện mất vàng hay thua đau, mà là chuyện hai tuyển thủ quốc gia xô xát, đánh nhau đến đổ máu ngay trên đất bạn trong quá trình tham dự giải. Ngay sau khi về nước, HLV trưởng Lê Xuân Phong đã xác nhận chuyện này là đúng.

Theo tường trình của VĐV Tô Đức Hoàng (VĐV của CLB bóng bàn Tập đoàn dầu khí quốc gia), nguyên nhân bởi VĐV Lê Tiến Đạt (CLB Quân đội) có những lời lẽ trêu chọc và thậm chí là cả xúc phạm với mình tại phòng ăn trong giờ nghỉ. Hai bên đã rất căng thẳng, lời qua tiếng lại. Để “chốt” lại vụ “đấu võ mồm”, Tiến Đạt nói: “Anh câm mồm vào đi”. Không chịu nổi thái độ của đàn em, Tô Đức Hoàng hất nước vào mặt Tiến Đạt. Sau đó, Đạt xông vào đạp Hoàng từ phía sau. Còn Hoàng quay lại đá Đạt văng vào ghế chảy máu.

Sự việc dừng lại ở đây sau khi đồng đội nhảy vào can ngăn kịp thời. Tuy nhiên, đây cũng là hành vi hiếm khi xảy ra ở các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là trong những chuyến du đấu quốc tế, khiến những người có trách nhiệm phải giật mình về tư cách đạo đức của các tuyển thủ trẻ.

Sau khi đội về nước, CLB bóng bàn Tập đoàn dầu khí quốc gia đã yêu cầu Tô Đức Hoàng viết bản tường trình và làm đơn xin lỗi gửi Tổng cục TDTT, Bộ môn bóng bàn, Ban huấn luyện đội tuyển cùng người hâm mộ thể thao.

Về phía BHL đội tuyển bóng bàn nam, HLV Lê Xuân Phong khẳng định sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Ngày 19/10 đội tuyển bóng bàn sẽ tập trung trở lại và án phạt có thể sẽ được đưa ra.

Đây là chuyến du đấu không suôn sẻ từ trước giờ lên đường đối với đội tuyển bóng bàn quốc gia. Trước ngày lên đường, đã xảy ra một vụ bất đồng về nhân sự khi CLB Tập đoàn dầu khí quốc gia phản ứng vì VĐV của mình là Tô Đức Hoàng (21 tuổi) không được gọi vào đội tuyển dù lọt vào tứ kết giải vô địch quốc gia 2012. Trong khi đó, Lê Tiến Đạt (19 tuổi) của Quân đội lại sớm có tên trong danh sách dù thành tích không bằng. Sau nhiều cuộc họp, Tô Đức Hoàng đã được bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

Tiến Dũng theo vnexpress

 


Bài viết khác: