Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Tập hợp các Video trận đấu cây vợt vàng lần thứ 27, 2013

 Tập hợp các Video trận đấu cây vợt vàng lần thứ 27 2013

Thi đấu cực hay ở vòng bảng và bán kết, đội bóng bàn nữ TP HCM - khi còn mang phiên hiệu cũ là Bưu Điện hay mang tên gọi mới Petrosetco ở giải năm nay - 2 năm liên tiếp có mặt ở trận chung kết đồng đội nữ, đều với đối thủ Nhật Bản.

Việc gặp lại đối thủ khó chịu này dù đội hình chỉ gồm toàn các tay vợt học sinh tuổi 16-17, Petrosetco TP HCM không tránh khỏi cảm giác lo lắng và choáng ngợp với lối đánh hiện đại của Nhật Bản. Việt Linh đánh trận đầu tiên và tay vợt có lối cắt bóng khó chịu này nhanh chóng bị đánh bại bởi Kato Kyoka trong vòng 3 ván.

Trách nhiệm được đặt lên vai Mai Hoàng Mỹ Trang và tay vợt số 1 Việt Nam đã thi đấu rất hay ở 3 ván đầu tiên để vượt lên trước 2-1, trong đó, ván thứ ba cô bị Aya Komuro dẫn 4-9 nhưng vẫn kiên trì gỡ đến 9-9 và thắng ngược 12-10. Đến đây, có vẻ Mỹ Trang đã không còn giữ được thể lực và cô thua nhanh 2 ván cuối cùng tỉ số 6-11. Mất trận đấu quan trọng nhất, Petrosetco TP HCM để thua luôn trận đấu cuối giữa Yến Nhi và Yumi Myojin.

Theo báo thể thao tuổi trẻ

Những cơn mưa Sài Gòn dai dẳng nhiều ngày qua đã không cản nổi bước chân hàng ngàn lượt người hâm mộ hội tụ về nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) cổ vũ các tay vợt tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng lần 27 - năm 2013.

Dù là ngày thường nhưng sáng 13-9, khán giả vẫn kéo về nhà thi đấu Phan Đình Phùng ngồi chật một góc khán đài. Ông Hồ Nhật Tuấn chia sẻ: “Dù chất lượng giải có đi xuống so với trước đây nhưng Cây vợt vàng vẫn là giải bóng bàn quốc tế truyền thống đáng tự hào của VN. Thật lòng mà nói, ngoài giải này người mê bóng bàn TP.HCM cũng chẳng có nhiều giải để xem”.

Thật vậy, Cây vợt vàng 2013 đang phải “chịu đựng” những khó khăn về kinh tế. Ông Nguyễn Trọng Trúc - tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM - chia sẻ: “Lần đầu tiên trong gần 20 năm qua, giải không có được nhà tài trợ chính. Dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm giữ giải (Cây vợt vàng là giải bóng bàn duy nhất của VN nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế). Tuy nhiên trừ chi phí bắt buộc do yêu cầu tổ chức, các chi phí còn lại đều bị cắt giảm, kể cả họp báo giới thiệu giải với cơ quan truyền thông”.

Thời thịnh vượng, Cây vợt vàng từng đón những tay vợt hàng đầu thế giới như Ma Lin (HCV Olympic 2008 và bốn lần vô địch World Cup bóng bàn), Liu Guozheng (từng vô địch đồng đội thế giới 2001 và 2004), Joo Sae Hyuk (Hàn Quốc, á quân Giải vô địch thế giới 2003) hay nhà vô địch nữ thế giới 2010 Li Jiawei (Singapore)... Nhưng giải năm nay chỉ có ba tay vợt dưới hạng 100 thế giới là Park Xue Jie (Singapore, hạng 88 nam thế giới), Lin Ye (Singapore, hạng 92 nữ thế giới) và Komwong Nanthana (Thái Lan, hạng 99 nữ thế giới) tham dự.

Dù vậy, dưới mắt của nhiều khán giả VN, Cây vợt vàng 2013 vẫn có điểm đáng xem. Ông Lý Hảo, khán giả trung thành của Cây vợt vàng ngay từ những ngày đầu ra đời, cho biết: “Đừng nhìn vào thứ hạng mà đánh giá cả giải đấu. Tôi yêu thích lối đánh của các tay vợt trẻ đến từ Hàn Quốc, Singapore và đặc biệt là Nhật Bản. Các trận đấu bây giờ diễn ra nhanh hơn và đẹp mắt hơn trước đây”. Trong khi đó, ông Đặng Hồng Sơn, chủ một CLB bóng bàn ở quận Phú Nhuận, cho rằng giải sẽ mang đến nhiều bài học quý cho các tay vợt VN. Lối đánh trẻ trung có phần hồn nhiên của các tay vợt tuổi học trò Nhật Bản, Hàn Quốc là điểm nổi bật nhất.

Mặt khác, việc không có nhiều tay vợt sừng sỏ của bóng bàn thế giới tham dự sẽ làm tăng cơ hội cho các tay vợt chủ nhà “săn” ngôi vô địch và điều này là động lực kéo khán giả đến sân nhiều hơn. Một yếu tố khác lý giải cho sự tồn tại của giải bóng bàn truyền thống này là phong trào chơi bóng bàn ngày một phát triển ở TP.HCM, bất chấp sự sa sút về mặt thành tích đỉnh cao của bóng bàn đỉnh cao.

 

Minh chứng là nhiều khán giả đến với giải đấu là các tay vợt chỉ mới tập luyện chơi bóng bàn. Chị Huỳnh Dạ Thảo, thường sinh hoạt tại CLB bóng bàn ở Trung tâm thể thao Bình Thạnh, cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến xem Cây vợt vàng nhưng tôi thật sự thích thú với giải đấu này bởi quy tụ nhiều tay vợt nước ngoài với nhiều trường phái, lối đánh rất khác nhau”.

 Đinh Quang Linh đoạt HCĐ đơn nam

Ngày 14-9, tay vợt Đinh Quang Linh của đội tuyển VN A đã giành HCĐ nội dung đơn nam giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2013 sau khi để thua 2-4 trước đối thủ người Hàn Quốc Kim Bum Seob ở bán kết. HCV nội dung đơn nam thuộc về tay vợt Hàn Quốc Lee Jin Kwon, người đã thắng 4-1 trước Kim Bum Seob ở chung kết.

HCV nội dung đơn nữ thuộc về tay vợt người Nhật Bản Kato Kyoka, người đã đánh bại tay vợt Singapore Lin Ye ở chung kết với tỉ số 4-3. Ở nội dung này, tay vợt nữ có thành tích tốt nhất của VN là Mai Hoàng Mỹ Trang (đội Petrosetco TP.HCM) phải dừng chân từ vòng 1/16.

Như vậy, các tay vợt VN chỉ giành được 1 HCB (đồng đội nữ của đội Petrosetco TP.HCM) và 1 HCĐ (của Quang Linh ở nội dung đơn nam) tại giải năm nay. Ngôi vô địch toàn đoàn đã thuộc về Hàn Quốc với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Hai đội đồng hạng 3 là Ấn Độ và Hồng Kông - Trung Quốc. Ở giải nam, Hàn Quốc 1 vượt qua Singapore với tỉ số 3-2, giành ngôi vô địch.

Tập hợp lại các video trên youtube để dễ xem. Nguồn video được lấy từ forum bong ban. Cám ơn các Anh đã up các video này

Trân trọng.


Bài viết khác: