Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Nỗi lo từ chấn thương của Đoàn Kiến Quốc

 Không được chữa trị đến nơi đến chốn, cây vợt số 1 bóng bàn Việt Nam Đoàn Kiến Quốc đã bị tái phát chấn thương tại giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng vừa kết thúc tại TP.HCM. Giải đấu này cũng bộc lộ những nỗi lo về thực trạng đào tạo, xây dựng lực lượng kế thừa cho bóng bàn VN.

Sau trận chung kết đồng đội, vai phải Kiến Quốc đau nhói khiến anh quyết định bỏ cuộc ở nội dung đơn nam. Kiến Quốc cho biết anh bị viêm gân vai trái tận năm 2006 khi cùng đội tuyển quốc gia tập huấn tại Trung Quốc nhằm chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á. Chấn thương kéo dài dai dẳng mỗi khi anh tập luyện, thi đấu với cường độ cao. Những lúc đó Kiến Quốc chỉ biết chọn giải pháp chích thuốc giảm đau để tiếp tục thi đấu. Đỉnh điểm là trước giải vô địch quốc gia 2011, cây vợt này phải tiêm liên tiếp 2 mũi thuốc giảm đau để đủ sức tranh tài.

Kiến Quốc chấn thương, bóng bàn VN sẽ sa sút - Ảnh: Khả Hòa

Tại sao Kiến Quốc bị chấn thương trong thời gian dài (6 năm) như vậy lại không được chữa trị dứt điểm? Trưởng đoàn bóng bàn Petro Việt Nam Trương Thới Nhiệm (nơi Kiến Quốc đầu quân) cho biết khi dính chấn thương Kiến Quốc thi đấu cho đội tuyển nhưng không hiểu vì lý do gì mà không được chăm lo. Năm 2010, Kiến Quốc mới về đầu quân cho đội, thời gian này anh không bị tái phát chấn thương. Do vậy, ngay sau giải Cây vợt vàng lần này, CLB sẽ tiến hành cho Kiến Quốc đi kiểm tra chấn thương và tạo điều kiện tối đa để Kiến Quốc chữa dứt hẳn chấn thương, kể cả việc phải sang nước ngoài chữa trị.

Nếu chấn thương của Kiến Quốc nghiêm trọng, tuyển VN sẽ gặp rất nhiều thiệt thòi trong chiến dịch tìm kiếm huy chương tại SEA Games 26 diễn ra vào cuối năm. Nỗi lo này xuất phát từ việc ở đội tuyển nam bóng bàn VN, ngoài Kiến Quốc chỉ mỗi Trần Tuấn Quỳnh vẫn giữ được phong độ, trong khi Đinh Quang Linh và Nguyễn Thành Luân quá phập phù.

Cũng từ giải Cây vợt vàng, các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia trình làng hàng loạt cây vợt trẻ. Họ chỉ ở độ tuổi 14 - 16 nhưng thi đấu gần như ngang ngửa với các tuyển thủ quốc gia Việt Nam. Cựu HLV đội tuyển quốc gia Nguyễn Trọng Trúc cho biết: “Rõ ràng các nước trong khu vực đang làm rất tốt công tác đào tạo trẻ trong khi bóng bàn VN không có một gương mặt trẻ nào nổi trội. Ở các nội dung tại giải, họ đều rơi rụng từ những trận đầu tiên và quan trọng là màn trình diễn của các tay vợt trẻ VN không để lại chút ấn tượng hay sự kỳ vọng nào cho tương lai”.

 
Nguồn: Hoàng Quỳnh -
Thanh nien online


Bài viết khác: