Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Những “chuyện lạ có thật” tại giải bóng bàn VĐQG 2012

 

 Giải bóng bàn VĐQG năm nay được chứng kiến rất nhiều chuyện vui buồn lẫn lộn ngay từ những vòng đầu. Không ít khán giả Đà Nẵng đi xem đã phải thốt lên: “Đúng là chuyện lạ có thật”.

 

Mạnh Cường, Ảnh: NAM HẢI

Vũ Mạnh Cường “tái xuất giang hồ” lần thứ 3 liên tiếp

Những tưởng 2 lần trước, nhà cựu vô địch SEA Games này chỉ tham dự để “con cháu vui là chính” nhưng năm nay, khi mà đã bước sang tuổi 42, Mạnh Cường vẫn đăng ký tham dự. Nhiều người thấy “choáng” khi tay vợt người Hải Dương vẫn xuất hiện trong danh sách đăng ký của CLB bóng bàn Hà Nội T&T. Nếu như 2 năm trước, Vũ Mạnh Cường giải thích anh tham dự là để “tạo cảm hứng” cho các học trò ở CLB Hà Nội T&T. Thực tế 2 năm ấy, đóng góp về chuyên môn của Mạnh Cường rất ít, thậm chí còn là gánh nặng cho đội. Ấy vậy mà giải năm nay, Mạnh Cường lại tiếp tục đăng ký tham dự, mà tham dự ở nội dung đôi năm nữ hẳn hoi chứ không phải nội dung đơn nam, đôi nam như trước. Là người có quyền quyết định lớn nhất về chuyên môn trong đội, dĩ nhiên, chẳng ai dám cản Mạnh Cường được thi đấu năm nay. Ai cũng bảo, ở tuổi 42, Mạnh Cường phát “phì” nhiều hơn với những năm trước, anh cũng già đi và chẳng biết có thể trụ lại sau vài séc đấu?

Thực ra, chuyện một tay vợt đã bước sang tuổi “băm” vẫn còn “máu” thi đấu không phải là chuyện bây giờ mới kể. Trước đây, một cây vợt cùng quê với Mạnh Cường, nay là Trưởng Bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Long cũng từng “tái xuất giang hồ” ở tuổi 40, rồi thi đấu chung với cả... con gái mình.

Với Mạnh Cường, người hâm mộ vui vì lại được chiêm ngưỡng những quả giật bóng đã trở thành “thương hiệu” của anh, thậm chí ngay cả những động tác thổi bóng hay cả cái kiểu lau mồ hôi không lẫn vào đâu được.

Không thể phủ nhận, các học trò sẽ có cơ hội được thấy hình ảnh oai hùng năm nào của thầy mình, song chắc hẳn ở một góc nào đó, 1 VĐV trẻ tuổi đáng lẽ được thử lửa tại giải này đã phải nhường lại suất cho thầy của mình. Đúng là, chỉ cần một cú “trở lại” khá ngoạn mục của Vũ Mạnh Cường trong 3 năm liên tiếp, đã thấy ngay cái khoảng trống mênh mông về trình độ lẫn lực lượng của bóng bàn VN. Và nếu như tại giải VĐQG lần này, Mạnh Cường lại làm được một “cái gì đó” ở cái tuổi 42 của mình, thì…chẳng biết nói gì nữa với bóng bàn VN.

“Lão bà” Nguyễn Bích Ngọc đánh thắng tuyển QG ở tuổi... 49

Nếu sự có mặt của Vũ Mạnh Cường khiến nhiều người thấy “sốc” thì sự xuất hiện của “lão bà” Bích Ngọc khi đã gần bước sang tuổi 50 khiến tất cả những ai chứng kiến phải “choáng váng”. Không tin vào mắt mình hơn nữa khi VĐV đầu đã 2 thứ tóc này lại đánh bại tay vợt trẻ đầy triển vọng của bóng bàn VN Nguyễn Việt Linh, tay vợt từng đánh thắng cả đối thủ hạng 21 thế giới tại Giải VĐCA hồi tháng trước.

Điều đáng nói, Bích Ngọc từng nghỉ thi đấu nhiều năm để “dưỡng già” và bất ngờ xuất hiện trong màu áo đội Đà Nẵng tại giải năm nay. Vẫn còn đó những cú giật bóng thần sầu khiến người xem phải thán phục. Tuy nhiên, cảm giác từ bất ngờ, thích thú đến chưng hửng khi “lão bà” này đánh bại tay vợt trẻ Việt Linh của Bộ công an. Chiến thắng của tay vợt U-50 không hề may mắn chút nào bởi người xem đã thấy một Việt Linh với lối đánh cắt khiến bao đối thủ phải gác vợt đã bị khống chế hoàn toàn. Không hiểu những người làm công tác quản lý của bóng bàn VN đã nghĩ gì sau chiến thắng của tay vợt người Hà Nội?

Màn xuất hiện của Vũ Mạnh Cường, Nguyễn Bích Ngọc chẳng khác nào những “chuyện lạ” tại giải năm nay. Thế nhưng, cứ mỗi lần có một “hiện tượng lạ” như vậy xảy ra, người hâm mộ cũng chẳng biết nên buồn hay vui.

 
 

Nguồn: Chi Chi

Thethao TPHCM

 


Bài viết khác: