Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Mỹ Trang và nỗi khổ của bóng bàn

 Mỹ Trang và nỗi khổ của bóng bàn

 
  
 
Đánh bại Thiên Kim (Tiền Giang) trong trận chung kết vừa qua, Mai Hoàng Mỹ Trang (ảnh) đã 5 lần vô địch sau 6 lần liên tiếp tham dự giải vô địch bóng bàn toàn quốc. Mừng cho Trang, khi cô vẫn duy trì được phong độ ổn định. Nhưng sau niềm vui cá nhân ấy, nhiều người không khỏi giật mình lo lắng cho sự đi xuống của cả bộ môn bóng bàn.
 

Mỹ Trang liên tiếp vô địch, nghĩa là trong 6 năm qua, bóng bàn Việt Nam vẫn chưa có một cây vợt tiềm năng nào thể hiện được sự phát triển vượt trội. Nhìn Trang tung hoành và lên ngôi vô địch quá dễ, người ta không khỏi ngao ngán cho sức cạnh tranh ở một giải đấu tầm cỡ quốc gia. Quá ít tay vợt hay đáng xem và chưa cần thi đấu đã có thể dự đoán được người chiến thắng. Thế cũng có nghĩa là bóng bàn Việt Nam đã không, hoặc chỉ có rất ít sự phát triển theo thời gian tương ứng.

Phân tích điều đó lại thấy nản. Mỹ Trang vô địch liên tiếp tại các giải trong nước. Nhưng khi ra đấu trường khu vực, quốc tế, Trang còn ở đẳng cấp thua kém quá xa các tay vợt hàng đầu của Singapore, Thái Lan... Với thực trạng hiện nay của bóng bàn Việt Nam, sẽ không ngạc nhiên nếu năm tới, Mỹ Trang lại vô địch quốc gia. Song nếu thế, hy vọng giành Vàng tại SEA Games hay các giải đấu hàng đầu châu lục với các tay vợt Việt Nam sẽ mãi là giấc mơ không có thực.

 
(Theo GĐXH)


Bài viết khác: