Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Khó vẫn phải cố

Ngay từ đầu, vòng loại khu vực Đông Nam Á mới được đánh giá là sân chơi vừa sức với bóng bàn VN mà ở đó, hy vọng có một vé chính thức tham dự Olympic London 2012 được đặt khá lớn với gương mặt đáng chú ý nhất, Trần Tuấn Quỳnh.

Sự xuất hiện trở lại của tay vợt Tuấn Quỳnh tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội chiều 10/4 sau những thông tin cho rằng anh từ chối trọng trách QG để về CLB làm nhiệm vụ đã tạm dẹp yên các thông tin nội bộ không hay liên quan đến ĐT bóng bàn QG. Giờ là lúc HLV Lê Xuân Phong và các VĐV tập trung hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để sẵn sàng lên đường sang Hong Kong làm nhiệm vụ.

Tuấn Quỳnh được hy vọng là sẽ tiếp bước Đoàn Kiến Quốc, người đã chia tay ĐTQG, để mang về tấm vé chính thức tham dự Olympic cho bóng bàn VN. Tuy nhiên, trong số 4 tay vợt VN (cả nam và nữ) góp mặt tại vòng loại khu vực Đông Nam Á ở Thái Lan (từ 3 đến 5/2) thì chỉ có Tuấn Quỳnh và Việt Linh lọt được vào tới vòng bán kết. Trong khi đó, Quang Linh cùng Mỹ Trang do kết quả bốc thăm rơi vào 2 bảng đấu được đánh giá là nặng ký nên cuối cùng không vượt qua thử thách ngay từ vòng đấu bảng. Tại trận bán kết, do phải chạm trán đối thủ mạnh Wang Yuegu, tay vợt người Singapore gốc Trung Quốc mà Tuấn Quỳnh đã bị thua và phải chấp nhận dừng bước, tan vỡ giấc mơ sớm có vé dự Olympic.

 

Dù Tuấn Quỳnh trở lại thì ĐT bóng bàn VN cũng không có nhiều hy vọng giành vé tới Olympic London 2012. Ảnh: V.V

Vòng loại khu vực Đông Nam Á còn khó khăn như thế, đến vòng loại khu vực châu Á, chắc chắn hành trình của ĐT bóng bàn VN sẽ còn chật vật hơn. Bất luận việc vòng loại khu vực châu Á dành tới 16 suất ( 8 nam và 8 nữ) cho các tay vợt có cơ hội đến London thì hy vọng với bóng bàn VN cũng sẽ chẳng lớn hơn bao nhiêu, nếu không muốn nói là ít hơn. Chẳng thế mà CLB HN.T&T cũng như cá nhân tay vợt Tuấn Quỳnh mới muốn dồn sức cho giải VĐ toàn quốc sẽ khởi tranh trong tháng 5 mà xem nhẹ vòng loại Olymic ở cấp độ ĐTQG. Chỉ đến khi có những dư luận không hay xung quanh hành động rời ĐT dù chưa được sự đồng ý của bộ môn bóng bàn thuộc Tổng cục TDTT, Tuấn Quỳnh mới từ địa điểm tập huấn của CLB ở Trung Quốc đã quay lại VN vào thời hạn chót, kịp hoàn tất thủ tục để cùng ĐT bóng bàn QG sang Hong Kong thi đấu.

Như vậy, quân số của ĐT dự tranh vòng loại khu vực châu Á vẫn sẽ quy tụ đủ 4 gương mặt nổi bật nhất của bóng bàn VN trong thời điểm hiện tại, Mặc dù vậy, chúng ta cũng phải thừa nhận một thực tế là cơ hội giành vé ở vòng tuyển chọn này là rất mong manh. Dù đã có 4 tay vợt giành vé trước đó nhưng riêng Trung Quốc cũng cử nhiều tay vợt khác tiếp tục dự tranh vòng loại và họ đang được nhận định sẽ chiếm giữ hầu hết các suất chính thức tại vòng tuyển chọn khu vực châu Á lần này.

Vì vậy, với các tay vợt VN, mục tiêu trước mắt chỉ là cố gắng hết sức mình, không được thì lại phải chờ đến vòng tuyển chọn khu vực thế giới từ 10 đến 13/5 ở Doha (Qatar). Nhưng ở vòng tuyển chọn cuối cùng đó sẽ chỉ có 2 vé dành cho nam và cũng chừng ấy dành cho các tay vợt nữ mà thôi.

 
Nguồn: Thành Đạt 
the thao van hoa online


Bài viết khác: