Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

KẾT THÚC GIẢI BÓNG BÀN QUỐC TẾ CÂY VỢT VÀNG 2011: TRE GIÀ MÀ MĂNG CHẲNG MỌC

Yang ce (Petro Việt Nam) vô địch đơn nam Ảnh: DƯ HẢI 
Yang ce (Petro Việt Nam) vô địch đơn nam Ảnh: DƯ HẢI

Hôm qua, 17/7, giải đã bước sang ngày tranh tài cuối cùng nội dung đơn nam và đơn nữ. Sau khi vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký của Nhật Bản, Hàn Quốc..., tay vợt Yang Ce của đội chủ giải Vietsopetro đã tạo nên thành công lớn cho CLB khi tiếp tục vượt qua Kang Dong Hoon trong trận chung kết đầy kịch tính và kết thúc với tỷ số 4-2 để vươn lên giành ngôi vô địch.

 Trái ngược với trận đấu nghẹt thở ở nội dung đơn nam, trận chung kết đơn nữ lại là cuộc giải quyết nội bộ khi cả hai tay vợt Hàn Quốc đều lọt vào chung kết và Lee Hyo Shim xuất sắc giành HCV khi ấn định tỷ số trận đấu 4-1. 

Trước đó, ở ngày đấu áp chót, tuy lần đầu tiên thi đấu cùng nhau nhưng cặp đôi Mỹ Trang/Quang Linh (tuyển VN) đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại bộ đôi Masataka/Mika (Nhật Bản) với tỷ số tuyệt đối 3-0 trong trận chung kết để giành tấm HCV nội dung đôi nam nữ. Trong ngày đấu này, chức VĐ đôi nữ thuộc về 2 tay vợt Thái Lan (Nathana/Anisara), trong khi Kang Dong Hoon/Lee Jung Woo (Hàn Quốc) giành ngôi vô địch đôi nam. 

Như vậy, sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, Giải bóng bàn Cây vợt Vàng lần thứ 25- 2011 đã kết thúc tốt đẹp. Với 2 chức vô địch (không tính HCV đơn nam của ngoại binh Yang Ce) giành được tại giải quy tụ nhiều tay vợt mạnh, đây có thể xem là thành công của bóng bàn VN trong bối cảnh đang gặp khủng hoảng về lực lượng lẫn bất ổn nội bộ. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể thì vẫn còn nhiều âu lo. Dù cùng 2 ngoại binh trong màu áo Petro Việt Nam giành được ngôi vô địch đồng đội nam, nhưng phong độ của tay vợt đang có thứ hạng cao nhất (233) trên BXH mới nhất của Liên đoàn Bóng bàn Thế giới (ITTF) là Kiến Quốc vẫn khiến giới mộ điệu lo ngại cho SEA Games 26 tới. Có điều để tìm ngay ra một tay vợt thay thế anh hiện nay là chưa thể. Lực lượng nữ hiện nay cũng là bài toán nan giải khi 2 tay vợt được đánh giá là tốt nhất hiện nay là Mỹ Trang và Việt Linh vẫn chưa thu xếp được việc riêng để tập trung cùng đội tuyển, trong khi quỹ thời gian hướng tới SEA Games 26 không còn nhiều. 

Hy vọng với ít nhiều thành công tại Giải Cây vợt Vàng lần này, cộng với những chuyển biến tốt hơn trong tương lai khi bóng bàn Việt Nam đang từng bước đi lên trong con đường chuyên nghiệp, bóng bàn VN sẽ điều chỉnh con đường đi của mình để khởi sắc hơn và trình làng thêm những gương mặt xuất sắc. 


HUY TƯỜNG

nguồn the thao HCM 


Bài viết khác: