Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Giải Cây vợt vàng: Gặp tay vợt 19 lần dự giải

 Ở tuổi 25, giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng đã 19 lần chào đón tay vợt nữ Thái Lan Anisara Muangsuk.

Anisara tại giải Cây vợt vàng 2011 - Ảnh: Trung Dân

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM Nguyễn Trọng Trúc cho biết những năm 1990 khi lần đầu tiên đến với giải, Anisara là một trong những tay vợt “nhí” nhất. Nhưng hiện nay cô là VĐV cao tuổi nhất của giải. Ở những giải đầu tiên Anisara tham dự, bóng bàn VN có các tay vợt VN như Nhan Vị Quân, Vũ Mạnh Cường, Ngô Thu Thủy... Nhưng hiện nay, trong khi những cái tên trên đều lần lượt giã từ sàn đấu thì Anisara vẫn tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình trên bàn đấu.

Anisara, 35 tuổi, là tay vợt số 2 của Thái Lan hiện nay. Trên bảng xếp hạng của bóng bàn thế giới, cô xếp hạng 172 (tay vợt số 1 VN Mai Hoàng Mỹ Trang xếp hạng 269). Trong ngày khai mạc giải, Anisara còn chứng tỏ “nội lực” thâm hậu của mình khi đánh bại Mai Hoàng Mỹ Trang với tỉ số 3-1. Cô cũng là tay vợt duy nhất của Thái Lan có được một trận thắng trong trận thua tuyển VN 1-3 ở giải đồng đội.

Anisara tâm sự dù đã đi nhiều nơi, thi đấu nhiều giải quốc tế nhưng TP.HCM vẫn là nơi cô quen thuộc nhất nhờ “vô số lần” dự giải Cây vợt vàng. Để ghi nhận sự nhiệt tình này của cô, ban tổ chức giải đã chuẩn bị một phần thưởng để trao cho Anisara trong ngày bế mạc.

Theo Anisara, mỗi lần đến VN, thú vui lớn nhất của cô là tranh thủ rảo các khu mua sắm vào buổi tối. Anisara nói: “Nhờ nhiều lần sang TP.HCM nên giờ đây những con đường như Võ Văn Tần, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẩn, Hai Bà Trưng... đã nằm lòng trong tôi”. Và cũng từ đây Anisara đã trở thành hướng dẫn viên cho các đồng đội ở tuyển Thái Lan khi đi dạo trên đường phố Sài Gòn.

theo tuoitre-online


Bài viết khác: