Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Giải bóng bàn quốc tế cây vợt vàng lần thứ 25: Petro Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vua

 Sau bất ngờ kiến tạo được trong vòng bán kết khi hạ đả bại đội tuyển được đánh giá mạnh hơn là Hàn Quốc A với tỷ số 3-1, trong vòng chung kết nội dung đồng đội nam diễn ra vào tối hôm qua, 15/7, Đoàn Kiến Quốc và các đồng đội của mình đã xuất sắc duy trì phong độ để hoàn tất chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của mình trước Hàn Quốc B.

Trước đó ở vòng bán kết, dù là đương kim vô địch và có 2 tay vợt Trung Quốc tại giải này nhưng PetroVietnam vẫn bị đánh giá thấp hơn trước Hàn Quốc A có sự đóng góp của tay vợt hạng 25 TG Lee Jung Woo. Trong trận đấu bán kết này, điểm nút nằm ở trận thứ yếu giữa Đoàn Kiến Quốc với Park Seung Yong. Ở trận đầu, Lee Jung Woo đã dễ dàng đánh bại Zhang Kuo (Petro Vietnam) với tỷ số 3-0. Trận thứ hai, Yang Ce đưa cuộc đấu về thế cân bằng khi thắng Kang Dong Hoon 3/0. Bị thua 9/11 ở séc đầu nhưng bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu dày dạn đã giúp Đoàn Kiến Quốc lật ngược thế cờ, thắng lại liền 3 séc sau (11/5, 11/5, 11/7) qua đó thắng 3-1. Tâm lý nặng nề đã được Petro Vietnam tháo bỏ để cuối cùng giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3/1 để lần thứ hai liên tiếp góp mặt ở trận chung kết đồng đội nam Giải Cây vợt Vàng.

Đối thủ trong trận chung kết nam của PetroVietnam là Hàn Quốc B, đã vất vả thắng đội tuyển Việt Nam A (gồm Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Nguyễn Thành Luân) với tỷ số 3-2 ở trận bán kết. Trong trận chung kết tối qua, Đoàn Kiến Quốc cùng đồng đội của mình đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 để bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình.

Ở nội dung đồng đội nữ, ở vòng bán kết đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam đã không thể gây thêm bất ngờ khi để thua 0-3 trước Hàn Quốc A. Đoạt HCĐ tại giải này cũng là thành công của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong trận chung kết đồng đội nữ diễn ra tối qua, Nhật Bản đã lên ngôi vô địch khi vượt qua các cô gái Hàn Quốc A với tỷ số 3-1.

Cũng trong ngày hôm qua đã diễn ra nội dung đôi. Cặp VĐV Quang Linh và Mỹ Trang của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 2 thủ Hàn Quốc là Kang Dong Hoon/Lee Hyo Shim với tỷ số 3-1 để giành quyền lọt vào trận chung kết nội dung đôi nam nữ. Tại trận bán kết còn lại của nội dung này, Nhật Bản cũng vượt qua Hà Bắc (Trung Quốc) cùng tỷ số 3-1 để gặp Việt Nam trong trận CK.

 
Nguồn: Huy Tường
Báo thể thao TPHCM


Bài viết khác: