Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Giải bóng bàn Cây vợt vàng lần thứ 25-2011: Hàn Quốc cử đội hình “khủng”

Hàn Quốc là đội có số VĐV đông nhất khi mang sang VN tới 19 VĐV (13 nam) chia thành 2 đội Hàn Quốc A và Hàn Quốc B.

Đây chính là lực lượng gần như mạnh nhất của đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi với gương mặt đáng chú ý là tay vợt hạng 25 thế giới Lee Jung Woo. Với lực lượng hùng hậu, tham vọng của Hàn Quốc không ngoài gì khác chính là đòi lại món nợ từ tay CLB Petro VN để lên ngôi nhất toàn đoàn.

Lee Jung Woo (Hàn Quốc, hạng 25 thế giới)

Có thể nói, việc để thua trong tận chung kết đồng đội nam tại Giải Cây vợt vàng năm 2010 là 1 cú sốc nặng với Hàn Quốc. Với lực lượng vượt trội nhưng CLB chủ giải là Petro VN đã có chiến thuật vô cùng hợp lý khi quyết định đưa Kiến Quốc đánh ở vị trí thứ 3 khiến Hàn Quốc gặp bất ngờ và chịu thua với tỷ số 1-3. Với việc cử cây vợt hạng 25 thế giới Lee Jung Woo sang VN lần này, rõ ràng ngoài việc đòi lại món nợ ở nội dung đồng đội nam, Hàn Quốc còn muốn giành luôn ngôi vô địch đơn nam, đôi nam và thậm chí là đôi nam nữ.

Tại giải lần này, Petro VN chỉ tham dự ở nội dung nam với 4 tay vợt Đoàn Kiến Quốc, Hồ Ngọc Thuận, Yang Ce và Zhang Kuo (Trung Quốc). Petro VN cũng là CLB trong nước duy nhất sử dụng VĐV ngoại tại giải năm nay. Yang Ce và Zhang Kuo là 2 tay vợt của đội Bắc Kinh được đánh giá về chuyên môn rất cao. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với lực lượng đồng đều, Petro VN tiếp tục là đối trọng lớn của Hàn Quốc.

Một đội chủ giải khác là TPHCM năm nay tham dự đầy đủ nội dung nam và nữ. Đáng chú ý trong danh sách nam không có tay vợt Huy Bảo. Trong khi đó ở nội dung nữ, sau khi bị gạt khỏi danh sách ĐTQG, Mai Hoàng Mỹ Trang (hạng 269) đang rất được kỳ vọng sẽ giành ngôi vô địch đơn nữ. Dù vậy, nhà vô địch ĐNA 2010, VĐQG 2011 sẽ gặp nhiều “chướng ngại vật” từ 2 tay vợt người Thái Lan là Nanthana Komwong (hạng 148), Anisara Muangsuk (hạng 172) và tay vợt người Nhật Tsuchida Mika (236). Đặc biệt, giải năm nay còn có sự xuất hiện của tay vợt nữ người Malaysia Beh Lee Wei (hạng 113). Đây cũng là tay vợt vượt qua Việt Linh để giành vị trí thứ 3 tại Giải bóng bàn ĐNA cúp VOV năm ngoái.

BTC đã tiến hành bốc thăm nội dung đồng đội. Ở nội dung nam bảng A có các đội Petro VN, Hàn Quốc B, Hong Kong, Thái Lan, Hồ Bắc B (Trung Quốc) và Việt Nam B. Ở bảng B được đánh giá là “tử thần” khi có các đội Hàn Quốc A, Nhật Bản, Việt Nam A, Malaysia, Hồ Bắc A và TPHCM. Ở nội dung nữ, bảng A có: Hàn Quốc A, Nhật Bản, Malaysia, TPHCM. Bảng B có: Thái Lan, Hàn Quốc B, Hồ Bắc, Việt Nam và Hong Kong. Giải sẽ diễn ra từ ngày 13-17/7 tại NTĐ Phan Đình Phùng (TPHCM).

 
Nguồn: Chi Chi
 
Báo Thể thao TPHCM 

 


Bài viết khác: