Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Dấu hiệu lão hóa tại đội tuyển

Bong ban_Luong-Thi-Tam


   Đội nữ Thông tin Lienvietbank đã xuất sắc vượt qua đối thủ Nhật Bản ở tỷ số 3-2; bên cạnh là chiến thắng 2-0 trước đội bóng của ông Rajagobal ngay trên sân khách của thày trò HLV Phan Thanh Hùng và đó là những cánh chim báo tin vui cho bóng đá, bóng chuyền và thể thao Việt Nam. Nhưng trong niềm vui ấy, điều đáng tiếc là lại xuất hiện thêm một sự cố buồn.   Trung tuần tháng 10 tới,   giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á (Giải) sẽ diễn ta tại Lào và các quốc gia lại rục rịch chuẩn bị, trong đó có Việt Nam. Đáng lo là ngay lúc này đã lại xuất hiện những ì xèo xung quanh việc lựa chọn gọi lên đội tuyển một cây vợt chưa đến "tầm tuyển”. Trên mặt báo có bạn nghề nêu ra tâm điểm nằm ở nhân sự khi một đơn vị cho rằng, việc Liên đoàn bóng bàn và Bộ môn dự kiến sẽ để tay vợt Lê Tiến Đạt (Quân đội) góp mặt là bất hợp lý. Trong khi đó, một đơn vị đưa ví dụ cụ thể là tay vợt Phan Huy Hoàng (Hà Nội T&T) lại không được triệu tập. Thắc mắc ấy là có cơ sở, ai cũng biết Lê Tiến Đạt không thành công ở giải toàn quốc 2012, anh cũng không dự giải các đội mạnh toàn quốc 2012 mới kết thúc tại Đà Nẵng do đi tập huấn cùng CLB của mình tại Trung Quốc.


Trong khi đó, Phan Huy Hoàng đã xếp hạng 3 đánh đơn tại giải toàn quốc, cũng chính là tay vợt đã thi đấu trong đội hình giành HCB nội dung đồng đội nam tại giải Các đội mạnh toàn quốc 2012. Như thế, cả hai yếu tố trên đủ sức cho thấy trong 2 người này, ai sẽ là người phù hợp với tiêu chuẩn được lên tuyển. Rõ ràng, Huy Hoàng xứng đáng là sự lựa chọn vì thành tích tốt trong 2 giải quốc nội quan trọng nhất trong năm nay.


Nếu Tiến Đạt được lên tuyển, dấu hiệu "quân anh quân tôi” sẽ được dư luận nâng lên đặt xuống, bởi ai cũng biết tay vợt này là "quân” của CLB bóng bàn Quân đội, do HLV Lê Xuân Phong quản lí, cũng là HLV của đội tuyển. Được biết, chính HLV này đã ghi tên cậu học trò của mình và đệ trình lên cấp có thẩm quyền. Trong khi ấy, ông Nguyễn Đức Long là trưởng bộ môn bóng bàn của Tổng cục TDTT lại cho biết chưa có danh sách chính thức, tuy nhiên theo một quy định bất thành văn thì HLV đội tuyển có quyền chấm và chọn danh sách các học trò, vì thế việc này xem như ván đã đóng thuyền!


Cùng với nỗi lo kia, người hâm mộ cũng lo ngại trước dấu hiệu "lão hóa” tại đội tuyển. Trong khi Thái Lan, Indonesia hay Singapore đều đưa các tay vợt trẻ đến tham dự nhằm có thêm nhiều cơ hội để cọ xát học hỏi thì chúng ta vẫn mắc bệnh thành tích khi cố níu kéo những tay vợt đã lớn tuổi và quá ít gương mặt trẻ được lên tuyển. Lý giải nguyên nhân hiện tượng này, đã có người nêu ra sự hài hước khi mới đây, tay vợt nữ Lương Thị Tám vừa sinh con song đã thắng nhà vô địch Mai Hoàng Mỹ Trang; cùng lúc đó, tay vợt trẻ đầy triển vọng là Nguyễn Thị Việt Linh lại để thua cựu vô địch Nguyễn Bích Ngọc đã 50 tuổi tại giải toàn quốc 2012. Trọng thành tích, kém đào tạo, quân anh quân tôi…đều là những cánh chim buồn, nó làm người hâm mộ kém vui trước những chiến thắng nói trên.

 

Hiện nay Lê Tiến Đạt đang dùng Sardius và hai mặt Tenergy 64 ( thông tin mặt vợt Tenergy vui lòng xem tại Tenergy 64 )

Mat-vot-bong-ban_Tenergy_T64

 

Nguồn: Trần Hùng

 

 

 


Bài viết khác: