Nhà sản xuất

Danh mục sản phẩm

Bóng bàn Việt Nam không có vé dự Olympic

 Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Long cho biết bóng bàn Việt Nam sẽ không dự tranh vòng loại Olympic cuối cùng đồng thời cũng là vòng tuyển chọn thế giới từ 10 đến 13/5 tại Doha (Qatar).

Ngoài việc đánh giá không có cơ hội giành hai vé chính thức ở từng nội dung đơn nam và đơn nữ, thời gian này cũng trùng giải VĐ bóng bàn toàn quốc 2012 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ 7 đến 13/5. Sau khi trở về từ vòng loại khu vực châu Á, 4 tay vợt Tuấn Quỳnh, Quang Linh, Mỹ Trang, Việt Linh đã trở về địa phương, tập huấn chuẩn bị cho giải VĐ toàn quốc. Riêng Tuấn Quỳnh chỉ có một ngày nghỉ ngơi là lại quay sang Nam Ninh (Trung Quốc) tập huấn cùng CLB T&T HN, chuẩn bị cho giải VĐ toàn quốc. Hiện tay vợt này đang là chủ lực của CLB T&T HN, ĐKVĐ QG nhưng tại vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á mới đây, Tuấn Quỳnh đã bị tái phát chấn thương ở vai. Nếu không kịp bình phục, chấn thương này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của tay vợt Hà Nội trong màu áo CLB T&T HN ở giải VĐ toàn quốc sắp tới.

 

 

Tuấn Quỳnh chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến bóng bàn VN không có vé dự Olympic London. Ảnh: V.V

Như vậy, với việc gác lại kế hoạch tham dự vòng tuyển chọn khu vực thế giới cũng là vòng loại cuối cùng của môn bóng bàn trước Olympic London 2012, bóng bàn Việt Nam đã không thể lần thứ ba liên tiếp góp mặt tại một kỳ thế vận hội sau hai lần trước (2004, 2008) nhờ sự xuất sắc của tay vợt Đoàn Kiến Quốc. Kết quả này được giới chuyên môn nhìn nhận là có nhiều nguyên nhân khác nhau, cả chủ quan lẫn khách quan. Đầu tiên phải kể tới sự rút lui của Đoàn Kiến Quốc khỏi đội tuyển vì lý do tuổi tác và lo chuyện gia đình. Để thay thế Kiến Quốc, BHL đội tuyển bóng bàn VN đã đưa Quang Linh vào danh sách dự vòng loại Olympic nhưng trên thực tế, người được kỳ vọng gánh vác trọng trách thay Kiến Quốc chính là Trần Tuấn Quỳnh chứ không phải ai khác. Tuy nhiên, Tuấn Quỳnh, Quang Linh hay cả hai tay vợt nữ là Mỹ Trang và Việt Linh đều đã thi đấu không tốt tại vòng loại khu vực Đông Nam Á hồi tháng 2 trước sự áp đảo của các tay vợt Trung Quốc nhập quốc tịch Singapore. Tới vòng loại khu vực châu Á, thêm một lần nữa, các tay vợt của đội tuyển bóng bàn VN lại thi đấu không thành công, trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của Trần Tuấn Quỳnh đạt thứ hạng 8 chung cuộc trong khi 7 tay vợt dẫn đầu mỗi nội dung đơn nam và đơn nữ nghiễm nhiên có vé chính thức tham dự Olympic London 2012.

Trưởng bộ môn bóng bàn Tổng cục TDTT Nguyễn Đức Long cho biết: “Vừa rồi VĐV Trần Tuấn Quỳnh bị chấn thương vai chứ không thì cậu ấy đã có vé chính thức rồi. Vai đau không thể nhấc lên được nên đánh không nổi và rất là đáng tiếc vì đã lọt đến vòng 8 rồi trong khi lấy 7 người. Thời gian diễn ra vòng loại khu vực thế giới cũng trùng với giải VĐ toàn quốc nên chúng tôi đành phải chấp nhận thực tế cơ hội giành vé đã hết dù rất đáng tiếc”.

 
 

Nguồn: Lâm Chi -

Thethao va van hoa online

 


Bài viết khác: